Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đón chào K63

Thứ sáu - 05/10/2018 07:29
Trong không khí rộn ràng và mới mẻ của mùa thu - mùa tựu trường, sáng ngày 5/10/2018, tại hội trường lớn nhà B7 Bis, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt (VSL) đã kết hợp tổ chức lễ khai giảng và Orientation nhằm chào đón sinh viên K63 chính thức bước vào ngôi nhà VSL. Chương trình khai giảng của Khoa càng trở nên đặc biệt hơn nữa khi có sự góp mặt của K63 - với 86 sinh viên Việt Nam và 13 sinh viên quốc tế chính là thế hệ mới nhất, trẻ nhất.
Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đón chào K63
Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đón chào K63

Với sự có mặt đông đủ của các thầy cô giáo và tân sinh viên, lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí vui vẻ, thoải mái, thân thiện nhưng không kém phần trang trọng. Mở đầu lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Thiện Nam (Trưởng Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt) đã phát biểu chào mừng và giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển của VSL. Sau đó, thầy đã cùng các cô giáo trong Ban chủ nhiệm Khoa là TS. Lê Thị Thanh Tâm và TS. Nguyễn Thị Phương Anh lần lượt trao các phần thưởng cho Etienn Mihler (sinh viên K62 đạt giải Nhì cuộc thi NCKH sinh viên cấp ĐHQGHN); những sinh viên có điểm đầu vào cao nhất và những sinh viên có nỗ lực vượt khó vươn lên của K63. Ngoài ra, Khoa cũng chuẩn bị các món quà nhỏ nhắn, xinh xắn và tặng một suất ăn trưa miễn phí cho tất cả 99 bạn sinh viên khóa mới.

Ngay sau phần lễ khai giảng, dưới sự điều hành của TS. Nguyễn Thị Phương Anh (Phó Trưởng Khoa phụ trách chương trình đào tạo cử nhân Việt Nam học), Khoa đã tổ chức sinh hoạt Orientation nhằm giúp sinh viên khóa mới sớm xác định cho mình một hướng đi đúng đắn trong 4 năm học tập và nghiên cứu ở Khoa. Với mục tiêu đó, các diễn giả tham gia buổi Orientation đã trình bày những vấn đề được tất cả sinh viên quan tâm.

Trước hết, TS. Nguyễn Thị Phương Anh giới thiệu khái quát chương trình đào tạo và các vấn đề học vụ. Sau đó, TS. Đặng Hoàng Giang chia sẻ 4 chiến lược cơ bản mà sinh viên cần thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày ra trường. Chủ đề này được cụ thể hóa hơn nữa qua phần chia sẻ của Etienn Mihler (K62) và Nguyễn Thị Thơm (K59) về cách học tiếng Anh và cách nghiên cứu khoa học hiệu quả.

PGS.TS Nguyễn Thiện Nam tặng phần thưởng cho sinh viên Etienn Mihler

Tiếp theo, ThS. Vũ Thị Xuyến và ThS. Vũ Lan Hương đã giới thiệu các chương trình học bổng phong phú của Khoa, Trường và kinh nghiệm kết nối sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.

Chương trình Chào K63 của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt là một hoạt động thiết thực, góp phần thúc đẩy sự gắn kết giữa sinh viên khóa mới với Khoa và với thầy cô, mang đến cho các em một niềm tin vững chắc, một cảm hứng mạnh mẽ và một định hướng rõ ràng trên con đường mà các em đã chọn.

Tác giả: Hoàng Giang. Ảnh: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây