Tiếp đoàn công tác của Đại học Chiba (Nhật Bản)

Thứ hai - 08/10/2018 22:08
Ngày 8/10/2018, GS.TS Phạm Quang Minh cùng đại diện Khoa Đông phương học, Khoa Du lịch học, Khoa Quốc tế học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Chiba (Nhật Bản) do GS. Makoto Watanabe (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Chiba (Nhật Bản)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Chiba (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế của Nhà trường. Nhà trường đã có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học và cơ sở giáo dục trên thế giới, trong đó có các đối tác Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Waseda, Đại học Osaka. Giáo sư Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong định hướng quốc tế hóa của Nhà trường. Do đó, Nhà trường mong muốn được triển khai hợp tác với Đại học Chiba qua các lĩnh vực như trao đổi giảng viên, sinh viên; nghiên cứu khoa học; hợp tác đào tạo.

Thay mặt phía bạn, GS. Makoto Watanabe gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Đại học Chiba cũng mong muốn được gửi sinh viên, học viên tới tham quan và thực tập tại đây. Ông đề xuất hai trường sớm ký kết biên bản hợp tác chính thức, làm tiền đề cho các hoạt động cụ thể trong tương lai.

GS.TS Phạm Quang Minh cho biết Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đón tiếp các sinh viên, học viên Nhật Bản. Giáo sư Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số mô hình liên kết đào tạo nổi bật giữa Nhà trường với các đối tác nước ngoài như Đại học Stirling (Anh quốc), Đại học Busan (Hàn Quốc), Đại học Meiji (Nhật Bản) để Đại học Chiba tham khảo.

Đại học Chiba được thành lập năm 1949, hiện nằm trong 15 trường đại học có chất lượng tốt nhất Nhật Bản. Đại học Chiba gồm nhiều cơ sở, bao gồm các thư viện, bệnh viện và một số phòng nghiên cứu. Hiện trường có trên 11.000 học viên, trong đó có 4,000 thạc sĩ/tiến sĩ. Trường gồm 9 khoa là Khoa Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và nhân văn, Khoa học Kỹ thuật công nghệ, Khoa Dược, Khoa Y, Khoa Sư phạm, Khoa Luật, Khoa Kinh tế, Khoa Kiến trúc, Khoa Nông nghiệp. Đại học Chiba đã ký kết biên bản hợp tác năm 2017 với Đại học Công nghệ - ĐHQGHN, tập trung vào lĩnh vực công nghệ robot.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây