Tiếp đoàn công tác của Học viện Báo chí và Truyền thông, Đại học Phúc Đán (Trung Quốc)

Thứ ba - 12/06/2018 22:22
Ngày 12/6/2018, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Báo chí và Truyền thông, Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) do TS. Chu Diệc (Bí thư Đảng ủy Học viện) làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có đại diện của Khoa Báo chí và Truyền thông, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, TS. Chu Diệc đã giới thiệu đôi nét về Học viện Báo chí và Truyền thông (BC&TT), Đại học Phúc Đán. Học viện là cơ sở đào tạo báo chí số một tại Trung Quốc, với số lượng 1.600 học viên, bao gồm 200 lưu học sinh. Học viện có 4 khoa là Khoa Báo chí, Khoa Quảng cáo, Khoa Truyền thông, Khoa Phát thanh-Truyền hình; cả 4 khoa đều có bậc đào tạo tiến sĩ. Học viện chú trọng hình thức đào tạo 2+2, theo đó sinh viên sẽ theo học tại một khoa khác tại Đại học Phúc Kiến trong 2 năm, sau đó trở về cơ sở  để hoàn thành chương trình. TS. Chu Diệc cho biết, hiện Học viện cung cấp 20 suất học bổng sau đại học cho các nước thuộc chính sách “Một vành đai, một con đường” của chính phủ Trung Quốc. Ông hy vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng từ các học viên Trường ĐHKHXH&NV. Ông tin rằng, sự tương đồng giữa Việt Nam-Trung Quốc sẽ giúp các lưu học sinh Việt Nam nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập tại nước bạn. Ông cũng mời đại diện Ban Giám hiệu và cán bộ Nhà trường tới thăm cơ sở đào tạo của Học viện trong năm tới.

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa gửi lời cảm ơn tới những chia sẻ, đề xuất của TS. Chu Diệc. Phó Hiệu trưởng cho biết, ngày 9/5/2017, Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp đón  GS. Thạch Nguyên Hoa (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Trung Quốc và các quốc gia láng giềng) thuộc Đại học Phúc Đán. Để mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác, Phó Hiệu trưởng hy vọng hai trường sớm ký kết biên bản ghi nhớ chính thức trong tương lai gần.

Về phía Khoa BC&TT, PGS. TS Đặng Thị Thu Hương (Trưởng Khoa) cũng chia sẻ thông tin về hoạt động của Khoa. Hiện Khoa là một trong hai cơ sở đào tạo báo chí hàng đầu Việt Nam, với các chuyên ngành từ bậc cử nhân tới tiến sĩ. Khoa đang triển khai chiến lược nâng cấp thành Viện đào tạo BC&TT với các lĩnh vực chính là báo chí và truyền thông, truyền thông đa phương tiện, PR-Quảng cáo, quản trị truyền thông. PGS. TS Đặng Thị Thu Hương cho biết, Khoa đã hợp tác với nhiều đối tác Trung Quốc, do vậy có thể đảm bảo được trình độ tiếng Trung của học viên. Khoa sẽ lựa chọn các ứng viên phù hợp để đăng ký chương trình học bổng mà Học viện đã đề xuất. Ngoài ra, Khoa mong muốn hợp tác với Học viện trong tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế, thực hiện các nghiên cứu chung, công bố quốc tế.

Đại học Phúc Đán được thành lập năm 1905 tại thành phố Thượng Hải. Hiện nay, các chuyên ngành ở Đại học Phúc Đán khá đa dạng, gồm nhân văn, xã hội, tự nhiên, kỹ thuật, quản lý, khoa học, y học. Trường có 15 học viện với chương trình học cả ngày như Học viện Ngoại văn, Học viện Báo chí và Truyền thông, Học viện Khoa học, Học viện Y Thượng Hải, Học viện Phần mềm. Hiện nay, Đại học Phúc Đán đã trở thành một trong những trung tâm học thuật có ảnh hưởng trên quốc tế, có quan hệ giao lưu hợp tác với hơn 200 trường đại học và cơ quan nghiên cứu của gần 30 nước và khu vực.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây