Chương trình tài trợ của quỹ Sumitomo năm 2018

Thứ năm - 14/06/2018 08:34
Ngày 12/6/2018, ông Kenichi Hamaya, đại diện quỹ Sumitomo (Nhật bản) đã có buổi giới thiệu chương trình tài trợ của Quỹ năm 2018 đối với các ngành KHXH&NV. GS.TS Nguyễn Văn Kim, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng tới dự và phát biểu ý kiến tại sự kiện này.

Ông Kenichi Hamaya giới thiệu về chương trình tài trợ của Quỹ Sumitomo năm 2018

Nội dung đăng ký, thời hạn nộp hồ sơ xem chi tiết địa chỉ:  http://www.sumitomo.or.jp/e/

Mức tài trợ đối đa cho mỗi công trình nghiên cứu là 10.000 USD (2.000.000 yen). Hồ sơ cần được 01 nhà khoa học uy tín có lĩnh vực chuyên môn liên quan giới thiệu. Hội đồng đánh giá gồm những nhà khoa học nổi tiếng của Việt Nam và Nhật Bản với tiêu chí công bằng, khách quan và minh bạch.

 GS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) chia sẻ kinh nghiệm, khuyến khích cán bộ giảng viên Nhà trường nộp hồ sơ đăng ký

GS.TS Nguyễn Văn Kim đánh giá Quỹ Sumitomo là một trong những Quỹ tài trợ nghiên cứu uy tín của Nhật Bản, tính học thuật cao và phương thức làm việc chuyên nghiệp. GS. TS Nguyễn Văn Kim chia sẻ một số kinh nghiệm khi đăng ký hồ sơ nhận tài trợ từ Quỹ. Theo đó, đối tượng nghiên cứu cần có mối liên hệ chặt chẽ với Nhật Bản, hồ sơ có định hướng nghiên cứu và tư duy khoa học tường minh.

PGS.TS Hoàng Anh Thi (Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam)

PGS. TS Hoàng Anh Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam chia sẻ: "việc triển khai các khảo sát, điền dã tại Nhật Bản và Việt Nam... là những yếu tố được Quỹ tạo mọi điều kiện hỗ trợ".   

Quỹ Sumitomo (The Sumitomo Foundation) được thành lập từ năm 1991 bởi tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản. Mục tiêu của Quỹ là đóng góp cho quá trình cải tiến xã hội thông qua các nghiên cứu khoa học. Quỹ tài trợ cho những dự án, nghiên cứu khoa học góp phần nhận diện và giải quyết các vấn đề thách thức của xã hội. Tại Việt Nam, Quỹ đã có vai trò tích cực, đóng góp cho việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, là cầu nối giao lưu học thuật giữa các nhà khoa học Việt Nam – Nhật Bản cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Từ năm 1991 đến nay, Việt Nam đã có 131 hồ sơ đăng ký thành công và nhận được nguồn tài trợ từ quỹ. Trong 5 năm gần đây, mỗi năm có từ 3-10 hồ sơ đăng ký thành công. Riêng Trường ĐHKHXH&NV đã có nhiều cán bộ nhận được hỗ trợ từ Quỹ.

Tại buổi làm việc, ông Koichi Ishizuka đã cung cấp chi tiết những nội dung của chương trình tài trợ năm 2017, các nội dung đăng ký, thời hạn cụ thể nộp hồ sơ cho từng hạng mục cho các đăng ký xin tài trợ thuộc lĩnh vực KHXH&NV (có thể xem chi tiết tại website của quỹ tại địa chỉ: http://www.sumitomo.or.jp/e/index.htm). Theo đó, các công trình nghiên cứu có thể xin tài trợ của quỹ phải tập trung đến các nghiên cứu liên quan tới Nhật Bản, các nghiên cứu so sánh Việt Nam với Nhật Bản...

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây