Đêm đáng nhớ của kịch nói sinh viên

Thứ sáu - 04/04/2014 21:31
Đêm kịch Khoa Văn mở rộng lần thứ VI diễn ra vào ngày 01/04/2014 vừa khép lại thành công với sự tham gia của 6 đội kịch đến từ các tập thể trong và ngoài Khoa Văn học. Cả 6 đội kịch đều đem đến cho người xem những vở kịch chất lượng, có đầu tư cả về mặt diễn xuất và lời thoại, tạo nhiều cung bậc cảm xúc và trải nghiệm tâm lý cho người xem.
Đêm đáng nhớ của kịch nói sinh viên
Đêm đáng nhớ của kịch nói sinh viên

Một cảnh trong vở "Tình yêu và Tội lỗi" của nhóm kịch Đồng đội. (Ảnh: Quỳnh Anh gửi USSH)

Được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình từ Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Văn học, Đêm Kịch Khoa Văn lần thứ VI nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng tháng Thanh Niên, cũng là hoạt động thường niên của Khoa Văn học. 9 đội kịch tham gia tranh tài vào đêm sơ khảo  và chỉ có 6 đội kịch xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết. Ban giám khảo gồm: PGS. TS Đào Duy Hiệp (Chủ nhiệm Bộ môn Văn học phương Tây), thầy Nguyễn Hùng Vĩ (giảng viên Bộ môn Văn học dân gian), PGS.TS Phạm Quang Long (giảng viên Bộ môn Lý luận văn học).

6 vở kịch tham dự đưa khán giả từ bất ngờ đi đến bất ngờ khác, từ xót xa với “Em Tôi” đến bi tráng với “Tìm lại thiên thần”, từ hài hước của “Chí Phèo” đến căm phẫn với “Tòa án lương tâm”. 

Nhận xét về cuộc thi, thầy Nguyễn Hùng Vĩ cho rằng chất lượng các vở kịch năm nay vượt trội, nhiều tính sáng tạo và bất ngờ. Các đội đầu tư kĩ lưỡng, có những nhìn nhận đúng đắn về kịch nghe và khả năng diễn xuất có chiều sâu tâm lí. Ban giám khảo đã quyết định trao 2 giải cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Thầy Nguyễn Hùng Vĩ khẳng định các vở kịch năm nay vượt trội, nhiều tính sáng tạo và bất ngờ. (Ảnh: Quỳnh Anh gửi USSH)

Chị Phạm Thị Ngọc – Phó Bí thư liên chi Đoàn Khoa Văn học chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra một sân chơi bổ ích, không chỉ dành cho khoa Văn học mà còn dành cho tất cả những ai yêu mến thơ văn và kịch nói. Sự thành công của Đêm Kịch chính là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng phát triển hơn nữa những hoạt động mang tinh thần Văn học, tinh thần Nhân Văn”.

Kết quả: 

  • 01 Giải Nhất:  Em Tôi – K57 Văn học
  • 01 Giải Nhì: Tình yêu và tội lỗi – Nhóm kịch Đồng Đội
  • 01 Giải Ba: Tìm lại thiên thần – K58 Văn học CLC
  • 03 Giải Khuyến Khích:
    + Chí Phèo – K58 Hán Nôm
    + Mai An Tiêm – K58 Văn Học
    + Tòa án lương tâm – K57 Văn học CLC
  • Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Nguyễn Đình Hưng vai Faust trong  vở kịch Tình yêu và tội lỗi
  • Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Triệu Thị Hiển vai người em, vở kịch Em Tôi.

Tác giả: Quỳnh Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây