Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 Trường

Thứ năm - 03/04/2014 12:01
Thực hiện kế hoạch công tác năm học năm học 2013 - 2014, Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 Trường (Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn và Đại học Xây dựng) lần thứ 26 đã được tổ chức tại thành phố Cần Thơ trong 2 ngày (27- 28/3/2014). Hội nghị năm nay do Ban Thường vụ công đoàn Trường Đại học Xây dựng đăng cai tổ chức.
Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 Trường
Hội nghị Thường vụ cụm Công đoàn 5 Trường

Tại hội nghị lần này, các đại biểu tập trung vào việc thảo luận về những thách thức và cơ hội phát triển của Công đoàn cụm 5 trường trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết TW lần thứ 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện  giáo dục và đào tạo. 

Tới dự hội nghị có đại diện Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu và 50 đại biểu đến từ cụm công đoàn 5 Trường. Đoàn cán bộ Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn do PGS.TS. Phạm Quang Minh - Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.

Cùng tham dự và phát biểu tại hội nghị còn có Chủ tịch Công đoàn và Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ.

Hội nghị đã lắng nghe và trao đổi về các tham luận của đại biểu 5 trường như: “Công đoàn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo” (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ); “Vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên tại Trường ĐHKHTN”; “Vai trò của Công đoàn trong việc duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo trong Trường Đại học Bách Khoa”... Hội nghị cũng được nghe đại biểu Công đoàn Trường Đại học Cần Thơ trao đổi về kinh nghiệm hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn Đại học Cần Thơ. 

Thông qua các phát biểu tham luận và trao đổi, Ban lãnh đạo Công đoàn mỗi trường đã có thêm những bài học kinh nghiệm nhằm tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất trong việc đổi mới hoạt động công đoàn, góp phần cùng với chính quyền thực hiện tốt cuộc vận động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục của Nhà trường nói riêng và nền giáo dục nước nhà nói chung.

Kết thúc Hội nghị, chủ tịch Công đoàn Trường đại học Xây dựng trân trọng chuyển giao quyền đăng cai Hội nghị lần thứ 27 cho Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cùng với hoạt động trên, ngày 27/3/2014, đoàn đại biểu của 05 trường đã đến thăm và giao lưu với Trường Đại học Cần Thơ . Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Thường vụ Công đoàn Trường.

 Phát biểu tại buổi giao lưu, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cám ơn Ban Giám hiệu và Công đoàn cụm 5 trường khu vực Hà Nội đã tổ chức hoạt động này. Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số thông tin nổi bật của Trường trong thời gian qua như thành tựu về nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác đảm bảo chất lượng, đặc biệt là Dự án "Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ thành trường đại học xuất sắc về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ" từ nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản. 

  Cũng nhân chuyến công tác này, đoàn đại biểu cụm Công đoàn 5 Trường đã tổ chức buổi tham quan thực tế Đất Mũi Cà Mau và điểm cực Nam của Tổ Quốc. Khi đặt chân tới điểm cực Nam của Tổ Quốc, ai cũng chung một niềm xúc động, tự hào và thầm nhủ sẽ luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình để góp phần vào công cuộc bảo vệ, giữ gìn và xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp.

Tác giả: Vũ Thị Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây