Trao đổi về thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp

Chủ nhật - 06/04/2014 23:23
Đoàn các giáo sư, nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp do ông Pierre Gény - Tổng Thư ký của Viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV vào ngày 4/4/2014. GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng trực thuộc Trường đã tiếp đón đoàn.
Trao đổi về thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp
Trao đổi về thỏa thuận hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu về các hoạt động và hợp tác của Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học, viện nghiên cứu của Pháp. Hiệu trưởng cho biết: Trường ĐHKHXH&NV hiện đang triển khai các chương trình hợp tác đào tạo với các trường đại học Paris, Toulouse I, Toulouse II…Cùng với đó nhiều chương trình nghiên cứu, dự án khoa học, hội thảo quốc tế cũng đã được phối hợp thực hiện. Đặc biệt Trường là một trong những thành viên tích cực của Cơ quan Đại học Pháp ngữ (AUF). Chuyến thăm và làm việc của các giáo sư, các nhà khoa học Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp tới Trường là sự khởi đầu tốt đẹp và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Hiệu trưởng mong muốn Trường sẽ nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của Viện trong công tác đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế. Và đề xuất giữa hai bên cần  có thỏa thuận hợp tác để có thể triển khai những hoạt động cụ thể.

Đại diện Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp ông Pierre Gény đồng ý giữa hai bên cần sớm có thỏa thuận hợp tác và hy vọng hai bên có những hợp tác lâu dài trong tương lai. Ông Pierre Gény nhấn mạnh: Viện Khoa học Hàn lâm Hải ngoại Pháp sẵn sàng là cầu nối để kết nối mạng lưới đào tạo, nghiên cứu giữa các trường đại học của Pháp với Trường ĐHKHXH&NV. Đồng thời Viện cũng luôn sẵn sàng chia sẻ những tài liệu, kinh nghiệm nghiên cứu và đón nhận những chuyên gia, nhà khoa học Việt Nam sang nghiên cứu.

Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp được thành lập vào ngày 18/5/1923 theo sang kiến của nhà báo Paul Bourdarie. Viện là một tổ chức khoa học, nghiên cứu về các lĩnh vực khoa học, chính trị, kinh tế, kỹ thuật, lịch sử, xã hội, văn hóa và các vấn đề của các nước ở hải ngoại. Đây cũng là tổ chức tập hợp các nhà khoa học Pháp và nước ngoài tiểu biểu nhất trong các lĩnh vực nói trên, với mục đích khoa học và phi lợi nhuận.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây