Tin tức

Tiếp và làm việc với đại diện Viện Nghiên cứu Tâm lý học Trung Quốc

Thứ năm - 18/05/2017 04:32
Ngày 18/5/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Tâm lý học đã tiếp và làm việc với GS. Han Buxin (Viện Nghiên cứu Tâm lý học, Học viện Khoa học xã hội Trung Quốc; thành viên Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới).
Tiếp và làm việc với đại diện Viện Nghiên cứu Tâm lý học Trung Quốc
Tiếp và làm việc với đại diện Viện Nghiên cứu Tâm lý học Trung Quốc

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong quá trình quốc tế hóa của Trường ĐHKHXH&NV. Riêng Khoa Tâm lý học của Nhà trường có quan hệ hợp tác đào tạo và nghiên cứu với nhiều đại học trên thế giới như Đại học Toullouse II, Đại học Nin (Pháp), Đại học Tổng hợp quốc gia Lomonoxop. Ngành Tâm lý học đang ngày càng được Nhà trường chú trọng, khi số lượng sinh viên của Khoa Tâm lý học đứng top 3 trong tổng số sinh viên đầu vào của Nhà trường năm 2017. Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Khoa và Nhà trường nói chung, Hiệu trưởng đề xuất triển khai hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Tâm lý học Trung Quốc qua các hoạt động như trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện nghiên cứu chung và trong tương lai gần là tổ chức thành công hội thảo quốc tế “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á”.

GS. Han Buxin chia sẻ những suy nghĩ của GS. TS Phạm Quang Minh và thay mặt Viện Nghiên cứu Tâm lý học Trung Quốc bày tỏ sự sẵn lòng hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV. Trước mắt, Viện sẽ phối hợp với Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới và Khoa Tâm lý học của Nhà trường cập nhật và quảng bá website về hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á” sắp tới. Sự hợp tác này không chỉ nhằm củng cố quan hệ hai bên mà còn góp phần vào sự phát triển của ngành tâm lý học trong khu vực và trên thế giới.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm với GS. Han Buxin

Hội thảo khoa học quốc tế “Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á” sẽ được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới,  Viện Tâm Lý Học - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN, Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc và Hiệp hội Tâm lý học Úc. Hội thảo diễn ra song song với các buổi tập huấn về tâm lý học tại Hà Nội, Việt Nam. Mục đích của hội thảo nhằm tăng cường sự kết nối trong  các khía cạnh nghiên cứu, đào tạo và thực hành của tâm lý học trong khu vực, cũng như tạo cơ hội cho các nhà tâm lý học Đông Nam Á đóng góp vào sự phát triển của ngành tâm lý học trên toàn thế giới qua việc trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và thực hành với nhau.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây