Tin tức

Ký kết biên bản hợp tác với Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA)

Thứ sáu - 19/05/2017 10:06
Ngày 19/5/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký kết biên bản hợp tác với đại diện Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA). Cùng tham dự có đại diện của Khoa Quốc tế học.
Ký kết biên bản hợp tác với Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA)
Ký kết biên bản hợp tác với Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA)

NOHA là một hiệp hội các trường đại học trên thế giới có mục tiêu nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động nhân đạo thông qua giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và xuất bản và các dự án. Hiện Mạng lưới có 12 trường đại học đối tác Châu Âu và 8 đối tác trên toàn cầu. Trong bối cảnh các vấn đề nhân đạo quốc tế ngày càng đóng vai trò mạnh mẽ hơn trong quan hệ quốc tế, NOHA mong muốn mở rộng mạng lưới ra các khu vực khác trên thế giới như Đông Nam Á, thông qua sự hợp tác với các cơ sở đối tác như Trường ĐHKHXH&NV.

Thông qua biên bản hợp tác này, Trường ĐHKHXH&NV và NOHA sẽ thiết lập quan hệ tương hỗ dựa trên sự hợp tác học thuật, khoa học và văn hóa. Những lĩnh vực hợp tác giữa NOHA và Nhà trường gồm có trao đổi học viên và giảng viên, nhà nghiên cứu, cung cấp các khóa học về hành động nhân đạo, đồng thời phối hợp chung trong hoạt động xuất bản, học thuật và các dự án nghiên cứu.

Các hoạt động cụ thể mà hai bên sẽ tiến hành: i. Trao đổi giảng viên và/hoặc nhà nghiên cứu nhằm cung cấp các khóa học và hiện thực hóa các dự án nghiên cứu mà hai bên đã thống nhất, ii. Trao đổi học viên từ bậc thạc sĩ trở lên với mục tiêu thu hút học viên vào các khóa học phù hợp với cấp độ và lĩnh vực nghiên cứu, iii. Trao đổi sách, ấn phẩm khoa học, chương trình nghiên cứu, dự án học thuật, thông tin các khóa học, tọa đàm, hội thảo và bất cứ thông tin nào mà hai bên cùng có lợi ích; iv. Xây dựng các dự án nghiên cứu chung; v. Xây dựng các chương trình liên kết ở bậc thạc sĩ; vi. Hiện thực hóa tất cả các hoạt động chung thông qua biên bản hợp tác chính thức và những điều kiện, nghĩa vụ chung của các đối tác.

Thời hiệu của biên bản thỏa thuận sẽ do hai bên cùng thống nhất.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) ký kết và trao đổi biên bản hợp tác với bà Sophie Borel (Tổng giám đốc NOHA)

Năm ngoái, vào ngày 15/4/2016, GS.TS Phạm Quang Minh tham dự cuộc họp của Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế (NOHA) do NOHA phối hợp với Nhà trường tổ chức tại Khách sạn Medallion, Hà Nội. Cuộc họp nhằm thảo luận về triển vọng thành lập Mạng lưới Hành động Nhân đạo Quốc tế tại Đông Nam Á.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây