Tin tức

Trao chứng nhận học tập cho 23 sinh viên Thái Lan

Thứ ba - 16/05/2017 00:47
Chiều nay, ngày 12/5/2017, Hiệu trưởng Phạm Quang Minh đã trực tiếp trao chứng nhận cho 23 sinh viên Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat (Thái Lan) trong chương trình "Học tập ngôn ngữ và văn hóa" thuộc dự án giao lưu và trao đổi sinh viên các nước thuộc khối cộng đồng chung ASEAN.
Trao chứng nhận học tập cho 23 sinh viên Thái Lan
Trao chứng nhận học tập cho 23 sinh viên Thái Lan

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV trao chứng nhận cho từng sinh viên Thái Lan

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat (Thái Lan) có bà Panornuang Sudasnara Na Ayudhya, Giám đốc Viện nghiên cứu; bà Wandee Assavasilapakul, Trưởng phòng Tổ chức; bà Morrakot Pootong, Trưởng phòng Tài vụ; ông Apichart Singchai, Trưởng phòng Kế hoạch cùng 23 bạn sinh viên tham gia chương trình "Học tập ngôn ngữ và văn hóa".

Về phía nhà trường có GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Trần Viết Nghĩa, Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển Nhà trường; TS. Trần Bách Hiếu, Bí thư Đoàn thanh niên; TS. Nguyễn Trần Tiến, Phó Trưởng khoa Đông Phương học. Cùng đông đảo các bạn sinh viên Trường Nhân văn đã tham gia quá trình giao lưu, chia sẻ văn hóa và ngôn ngữ với các bạn sinh viên Thái Lan trong quá trình các bạn đến học tập và trao đổi tại Việt Nam.

Các bạn sinh viên Thái Lan chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ chương trình giao lưu, trao đổi sinh viên các nước trong khối cộng đồng chung ASEAN , từ ngày 30/4 đến ngày 12/5/2017, nhóm sinh viên Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat (Thái Lan) đã có quãng thời gian đến Việt Nam, tham dự chương trình "Học tập ngôn ngữ và văn hóa" với sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

Chương trình gồm chuỗi các hoạt động đưa các bạn sinh viên Thái Lan tìm hiểu những nét đặc trưng về văn hóa, ngôn ngữ và con người Việt Nam. Ngoài việc học tập, các bạn sinh viên Thái Lan còn được giới thiệu và tới thăm các địa điểm nổi tiếng của Hà Nội như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác, Hồ Hoàn Kiếm, được tham gia trải nghiệm với các câu lạc bộ trong trường, được thử sức với loại hình võ thuật Vovinam với câu lạc bộ Vovinam của TrườngĐHKHHX&NV…

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu chúc mừng

Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã gửi những lời chúc mừng đến các bạn sinh viên Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat đã hoàn thành xuất sắc khóa học trao đổi về ngôn ngữ và văn hóa tại Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN.

"Mặc dù thời gian giao lưu và học tập không dài, nhưng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã coi các bạn như những thành viên gia đình Nhân văn", GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ.

GS.TS Phạm Quang Minh hi vọng:  "Hai tuần tại Việt Nam là khoảng thời gian đẹp trong ký ức của mỗi các bạn về những trải nghiệm không gian văn hóa và con người Việt Nam nói chung; đội ngũ giảng viên, sinh viên Trường ĐHKHXH&NV nói riêng"

GS.TS Phạm Quang Minh cho biết: "Trong tương lai Nhà trường sẽ đẩy mạnh tổ chức nhiều hơn nữa các khóa giao lưu trao đổi sinh viên với các nước trong khu vực ASEAN". GS Hiệu trưởng cũng hi vọng trong tương lai, Nhà trường sẽ được đón nhiều hơn nữa các đoàn sinh viên của Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat đến giao lưu và học tập.

Bà Panornuang Sudasnara Na Ayudhya, Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat phát biểu tại buổi lễ

Bà Panornuang Sudasnara Na Ayudhya, Giám đốc Viện nghiên cứu, Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat đã gửi những lời cám ơn sâu sắc đến Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN. Quãng thời gian giao lưu vừa qua đã đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên của Nhà trường. Giúp cho các bạn sinh viên Trường Bansomdejchaopraya Rajbhat có cơ hội được tiếp xúc với một nền văn hóa mới, những con người mới đầy dễ mến và thân thiện.

Bà Panornuang Sudasnara Na Ayudhya cũng hi vọng trong tương lai sẽ được đón các đoàn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đến giao lưu vào học tập tại Trường Đại học Bansomdejchaopraya Rajbhat, Thái Lan.

Sinh viên Thái Lan đang thể hiện tiết mục văn nghệ với chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam

Sau phần trao chứng chỉ, sinh viên hai trường đã đem đến những tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ đặc sắc. Nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống của Việt Nam cũng được các bạn sinh viên Thái Lan biểu diễn ấn tượng và chuyên nghiệp.

 

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây