USSH công nhận chứng chỉ quốc tế A Level của Đại học Cambridge

Thứ năm - 11/05/2017 23:48
Ngày 11/5/2017, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng với đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với ông Kamal Mamat (Trung tâm Khảo thí, Đại học Cambridge, Vương quốc Anh). Buổi làm việc nhằm trao đổi, thảo luận về Chứng chỉ A Level của Đại học Cambridge và việc công nhận chứng chỉ này tại Trường ĐHKHXH&NV.
USSH công nhận chứng chỉ quốc tế A Level của Đại học Cambridge
USSH công nhận chứng chỉ quốc tế A Level của Đại học Cambridge

Tại buổi làm việc, ngài Kamal Mamat đã giới thiệu về chứng chỉ A Level, việc công nhận chứng chỉ A Level của các trường ĐH trên thế giới, chứng chỉ và dịch vụ chương trình tiếng Anh Cambridge, việc áp dụng cách đăng ký và thi A Level tại Hà Nội. A Level (Cambridge International Advanced levels) là chương trình dự bị đại học kéo dài 2 năm dành cho học sinh trong độ tuổi từ 16 tới 18, môn học linh hoạt tùy vào lựa chọn của học sinh/trường. Với hy vọng quảng bá và phổ biến các tiêu chuẩn đánh giá đầu vào của mình tại khu vực Đông Nam Á, Đại học Cambridge đề nghị Trường ĐHKHXH&NV chính thức công nhận chứng chỉ A Level trong thời gian sắp tới.

Đáp lại, PGS. TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng cao, việc thu hút sinh viên và giảng viên quốc tế là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào nâng cao chất lượng và xếp hạng đại học. Việc công nhận chứng chỉ A Level tại Trường ĐHKHXH&NV sẽ giúp nâng cao được chất lượng đầu vào của Nhà trường, nâng cao hiệu quả trong việc tuyển chọn các ứng viên xuất sắc, tạo sức hút hơn với các sinh viên quốc tế.

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm với Kamal Mamat

Năm ngoái, ngày 27/10/2016, tại ĐHQGHN đã diễn ra Hội thảo giới thiệu về chứng chỉ quốc tế A-level của ĐH Cambridge (Vương quốc Anh). Theo đó, ĐHQGHN đã cân nhắc áp dụng Chứng chỉ A-Level để xét tuyển một số ngành học tại các trường đại học thành viên.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây