Tin tức

Chung kết cuộc thi Kỹ năng tin học dành cho sinh viên USSH

Thứ năm - 18/05/2017 00:07
Ngày 16/05/2017, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức chung kết cuộc thi Kỹ năng tin học dành cho sinh viên lần thứ 2 (UITC). Cuộc thi do Khoa Thông tin Thư viện đăng cai. Đêm chung kết có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường).
Chung kết cuộc thi Kỹ năng tin học dành cho sinh viên USSH
Chung kết cuộc thi Kỹ năng tin học dành cho sinh viên USSH

Trước khi diễn ra cuộc thi chung kết, 20 đội chơi tham gia UITC năm nay phải trải qua ba vòng thi: Vòng sơ loại với 100 câu trắc nghiệm lí thuyết; Vòng bán kết với hình thức thi thực hành và Vòng truyền thông với những kĩ năng thiết kế đồ họa, làm video hay tương tác trên mạng xã hội. Các đội này được hình thành từ những thành viên có chung niềm đam mê về Tin học, đến từ các khoa, bộ môn trong Trường. Sau ba vòng, Ban tổ chức đã chấm điểm dựa trên các tiêu chí có sẵn để chọn ra 6 đội xuất sắc nhất bước vào chung kết, gồm các đội: 404, 3T, Shiny, Sky’s, Vô cực và Happy Bright Page.

Thành phần BGK của đêm chung kết gồm có: PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), TS. Đỗ Văn Hùng (Trưởng khoa Thông tin Thư viện) và ThS. Tạ Thị Bích Ngọc (Phó Bí thư Đoàn trường).

Ban Giám khảo của đêm chung kết năm nay (từ phải qua trái): PGS.TS Hoàng Anh Tuấn – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Văn Hùng – Trưởng Khoa Thông tin Thư viện, ThS. Tạ Thị Bích Ngọc – Phó Bí thư Đoàn trường

Trận chung kết UITC năm nay được chia làm 3 vòng thi: vòng 1 - Tiếp sức, vòng 2 - Đối đầu và vòng 3 - Về đích. Ở vòng 1, BTC đưa ra 18 câu hỏi trắc nghiệm theo ba chủ đề: Microsoft office; tài khoản trực tuyến/mạng xã hội và thiết kế đồ họa. 6 người chơi cho 6 đội thi sẽ cùng bấm chuông giành quyền trả lời những câu hỏi này.

Toàn cảnh vòng 1 của đêm chung kết

Đến vòng 2, các đội sẽ bốc thăm chia làm ba cặp đấu. Mỗi đội phải trả lời ba câu hỏi được đặt ra từ chính đối thủ của mình. Các câu hỏi sẽ lần lượt xoay quanh ba chủ đề: word, excel và power point, trong đó bắt buộc phải có 2 câu lý thuyết và 1 câu thực hành.

Ở vòng 2, các đội bốc thăm để chọn ra đội đối đầu trực tiếp với đội mình

Ở vòng Về đích, mỗi đội sẽ có thời gian 5 phút để thuyết trình về một trong sáu chủ đề đã được bốc thăm. BGK chấm điểm phần thuyết trình của các đội thông qua các tiêu chí cụ thể như: thiết kế slide, phong thái thuyết trình, giải quyết vấn đề, thông điệp mang lại,…

Kết thúc cuộc thi Kỹ năng tin học UITC 2017, giải Ba thuộc về đội Sky’s; Giải Nhì thuộc về đội 404; giải Nhất thuộc về đội Happy Bright Page. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ: Cổ động viên cuồng nhiệt nhất, Giải được yêu thích nhất, Giải kỹ năng soạn thảo word, excel tốt nhất, Giải kỹ năng thuyết trình tốt nhất.

Vượt qua 19 đội chơi, đội Bright Happy Page đã xuất sắc giành được giải nhất của UITC 2017 

UITC là cuộc thi kĩ năng tin học dành cho sinh viên do Đoàn Thanh niên Trường Đại học KHXH&NV tổ chức hai năm một lần. Cuộc thi thể hiện hướng đi mới trong hoạt động phong trào của tuổi trẻ Nhà trường: đó là khuyến khích các đơn vị đăng cai các hoạt động cấp trường trên cơ sở phát huy tối đa ưu thế về chuyên môn của mình. Chương trình năm nay nhận được sự tài trợ của Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác đào tạo Trường ĐHKHXH&NV.

  • Giải NhấtBright Happy Page

Vũ Quang Huy - K61 Xã hội học

Nguyễn Thu Hảo - K61 Xã hội học

Chu Minh Trang - K61 Xã hội học

  • Giải Nhì: 404

Nguyễn Quang Triệu - K60 Quản trị văn phòng

Thái Trà My - K58 Quốc tế học

  • Giải Ba: Sky's

Trần Thái Uyên - K59 PR – Báo chí và Truyền thông

Nguyễn Văn Linh - K61 Khoa học Quản lý CLC

Nguyễn Thị Thu Hà - K59 Khoa học Quản lý

 

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây