Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Bách Sắc (Trung Quốc)

Thứ hai - 08/05/2017 22:31
Ngày 5/5/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Bách Sắc (Trung Quốc) do ông Ling Yinjia (Phó Tổng thư ký Thành ủy Bách Sắc) làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học, Phòng Hợp tác và Phát triển và Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Bách Sắc (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Bách Sắc (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) gửi lời chào tới ông Ling Yinjia và đoàn công tác thành phố Bách Sắc. Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường đặt tầm quan trọng lớn vào quan hệ với các trường đai học Trung Quốc; đặc biệt là tại các tỉnh Tây Nam Trung Quốc như Quảng Đông, Quảng Tây. Hàng năm, Nhà trường đón khoảng 300-400 sinh viên Trung Quốc tới học tiếng Việt và văn hóa, lịch sử Việt Nam. Nhà trường mong muốn tiếp tục được hợp tác và hy vọng thành phố Bách Sắc tạo điều kiện để sinh viên phía Việt Nam được học tập và thực tập tại các trường đại học Trung Quốc thông qua các chương trình giao lưu, trao đổi ngắn hạn. Điều này cũng đóng góp vào quan hệ Việt Nam-Trung Quốc nói chung.

Ông Ling Yinjia bày tỏ lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và muốn được tiếp tục đẩy mạnh hợp tác giữa Nhà trường với các trường đại học Trung Quốc thông qua các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu khoa học. Thành phố Bách Sắc cũng muốn thúc đẩy tương tác văn hóa giữa sinh viên Việt Nam-Trung Quốc qua các hoạt động giao lưu văn hóa, xây dựng cơ sở thực hành tiếng Hán cho sinh viên Việt Nam, nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho dự án kinh tế xuyên biên giới Việt-Trung sắp tới.

GS. TS Phạm Quang Minh đồng tình với những đề xuất của ông Ling Jianya và hy vọng Trường ĐHKHXH&NV sẽ tiến tới hợp tác cụ thể hơn với các trường đại học ở thành phố Bách Sắc như học viện Bách Sắc. Hiệu trưởng nhấn mạnh vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo khoa học về các chủ đề liên quan tới sự giao lưu biên giới Việt-Trung như so sánh văn hóa, ngôn ngữ Việt-Trung, thúc đẩy du lịch bền vững tại biên giới. Hiệu trưởng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên thành phố Bách Sắc được học tập và nghiên cứu tại Nhà trường, nhất là tại Khoa Ngôn ngữ học và Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

GS. TS Phạm Quang Minh nhận quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Ling Yinjia và đoàn đại biểu thành phố Bách Sắc

Từ năm 2007, Khoa Ngôn ngữ học của Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp đón sinh viên của Học viện Bách Sắc theo chương trình đào tạo 3+1.  

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây