Tiếp đại diện Viện Liên kết Toàn cầu tại Việt Nam

Thứ hai - 13/03/2017 03:27
Ngày 13/3/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với bà Vũ Thị Mai Hiên, đại diện Viện Liên kết Toàn cầu (Hoa Kỳ) tại Việt Nam.
Tiếp đại diện Viện Liên kết Toàn cầu tại Việt Nam
Tiếp đại diện Viện Liên kết Toàn cầu tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh đã đánh giá cao sự hợp tác của Viện Liên kết toàn cầu với Nhà trường trong tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Việt Nam. Các khóa học giúp cho các cán bộ, giảng viên của Nhà trường cập nhật và nâng cao trình độ hiểu biết chuyên môn, phổ biến kiến thức luật pháp cho các địa phương, đóng góp vào quá trình lập pháp của các cơ quan nhà nước Việt Nam. Riêng với Nhà trường, khóa học đã dẫn tới sự ra đời của Nhóm nghiên cứu mạnh về tôn giáo và pháp quyền do GS. TS Đỗ Quang Hưng chủ trì, cũng như Bộ môn Tôn giáo học tại Khoa Triết học.

Thay mặt cho Viện Liên kết Toàn cầu tại Việt Nam, bà Vũ Thị Mai Hiên bày tỏ lời cảm ơn tới tin thần hợp tác và thiện chí của Nhà trường trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết để tổ chức các khóa học. Viện Liên kết Toàn cầu mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng Nhà trường để phổ biến kiến thức về tôn giáo trong đời sống ở Việt Nam. Bà cũng tán thành với đề xuất của GS. TS Phạm Quang Minh, đó là các khóa học cần tiến tới cho ra đời những sản phẩm nghiên cứu khoa học thực sự, nhất là những công trình được công bố quốc tế.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) chụp ảnh lưu niệm với bà Vũ Thị Mai Hiên

Từ năm 2012 đến nay, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ), Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ) tổ chức thành công 04 khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung. Khóa học thứ 4 năm được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV. Các khoá học trên đã thu hút đông đảo học viên là những cán bộ làm công tác tôn giáo, các giảng viên đại học ở các lĩnh vực khoa học chính trị, luật pháp, tôn giáo ở các tỉnh trong cả nước. Giảng viên lớp học là các giáo sư đầu ngành về luật pháp tôn giáo trong nước và quốc giảng dạy.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây