Tin tức

Tiếp GS. Ko Kwang Min của Đại học Hanyang (Hàn Quốc)

Thứ hai - 26/03/2018 20:31
Ngày 20/3/2018, Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển - PGS.TS Trần Viết Nghĩa đã tiếp và làm việc với GS. Ko Kwang Min (Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (Đại học Hanyang, Hàn Quốc) nhằm trao đổi về các cơ hội hợp tác của hai đại học trong thời gian tới.

GS. Ko Kwang Min đã chia sẻ các thông tin về Đại học Hanyang: Trường thành lập năm 1939, xếp thứ hạng 155 trên bảng xếp hạng đại học thế giới QS năm 2017, được đánh giá là trường đại học hàng đầu trong khối trường dân lập của Hàn Quốc. Trường có khoảng 2.500 sinh viên nước ngoài học theo học thường xuyên. Thế mạnh của trường là đào tạo tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc... GS. Ko Kwang Min cho biết Trường Hanyang coi trọng hợp tác quốc tế và mong được đón nhậnn sinh viên Việt Nam sang học tập.

PGS.TS Trần Viết Nghĩa cũng giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV: Trường có hơn 300 đối tác nước ngoài, đào tạo hơn 1.000 sinh viên quốc tế. Khoa Đông phương học là một địa chỉ đào tạo ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc có uy tín, là đối tác đào tạo ngôn ngữ Hàn Quốc cho nhân viên công ty Samsung tại Việt Nam. Trường cũng là đối tác của nhiều đại học Hàn Quốc, triển khai hoạt động trao đổi sinh viên Việt Nam và Hàn Quốc hàng năm.

Trường ĐHKHXH&NV có Khoa Việt Nam học và tiếng Việt với hơn nửa thế kỷ đào tạo ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam. Có nhiều đại sứ các nước từng học tại đây. Hàng năm, Khoa đón nhận nhiều sinh viên nước ngoài từ các đại học của Trung Quốc, Nhật Bản... đến học các khoá ngắn hạn về tiếng Việt. Vài năm gần đây, Khoa đào tạo ngành Việt Nam học bậc đại học và thạc sỹ cho nhiều sinh viên nước ngoài.

Trong thời gian tới, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Hanyang sẽ xúc tiến ký văn bản hợp tác chính thức, làm cơ sở triển khai nhiều hoạt động hợp tác cụ thể trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.

           

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây