Tin tức

Giới thiệu học bổng KoSASA dành cho hệ sau đại học

Thứ sáu - 23/03/2018 00:16
Ngày 14/3/2018, GS. David Lovell đến từ Trường Đại học New South Wales (UNSW, Úc) đã có buổi giới thiệu với các giảng viên Trường ĐHKHXHNV về học bổng KoSASA. Buổi nói chuyện có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV).

GS. Lovell chia sẻ đây là lần đầu tiên ông đến thăm Trường ĐHKHXH&NV. Lý do chọn Trường là nơi giới thiệu học bổng KoSASA (Korean Studies Association of South East Asia - Hiệp hội Nghiên cứu về Hàn Quốc tại Đông Nam Á) là vì Trường ĐHKHHX&NV là đơn vị thành viên trong mạng lưới các trường đại học hàng đầu nghiên cứu về Hàn Quốc của Đông Nam Á. Trường cũng được biết đến là đơn vị đào tạo Hàn Quốc học hàng đầu của Việt Nam.

GS. David Lovell đến từ Trường Đại học New South Wales (UNSW, Úc)

GS. David Lovell giới thiệu đôi nét về Trường Đại học New South Wales (UNSW) có cơ sở ở thủ đô Canberra (Úc) và những cơ hội mà du học sinh, đặc biệt là du học sinh Việt Nam có được khi đến học tại đây. Đại học New South Wales đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds, với chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh thuộc top 100 thế giới. Tại Canberra, trường có 4 khoa: Kinh doanh, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Kỹ thuật & Tin học, Địa lý, Môi trường và Toán học cùng với 3.000 sinh viên và 400 cán bộ. Đặc biệt, nghiên cứu về Hàn Quốc là một trong những thế điểm của UNSW.

 

GS. Lovell chia sẻ thông tin về cách thức và thời gian nộp hồ sơ hệ Sau đại học vào UNSW. Cụ thể, thời gian nộp hồ sơ cho KoSASA chia làm 2 đợt, vào tháng 8/2018 và tháng 2/2019. Về chứng chỉ ngoại ngữ, IELTS và TOEFL đều được chấp nhận. Điểm IELTS phải trên 6.5, không có điểm thành phần nào dưới 6.0.  Nếu lấy TOEFL để nộp hồ sơ, phải đạt được điểm trung bình các kỹ năng là 92/120, đặc biệt điểm viết phải ít nhất được 23, các kỹ năng khác phải trên 22.

Ngoài ra, GS. David Lovell cũng trao đổi cùng các giảng viên của Nhà trường về nhiều nội dung cụ thể liên quan đến các điều kiện học tập, các tiêu chuẩn xét duyệt và những lưu ý khác dành cho các ứng viên.

Tác giả: Mỹ Nhàn - Hải Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây