THÔNG TIN VỀ ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Lê Hải Duyên 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 05/02/1998
4. Nơi sinh: Thanh Hóa
5. Quyết định công nhận học viên số 5626/QĐ-XHNV ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài đề án: Sử dụng mạng xã hội để nâng cao chất lượng giáo dục tư tưởng cho sinh viên Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
8. Ngành: Quản trị Báo chí truyền thông; Mã số: 8320109
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học:
- PGS.TS. Đinh Văn Hường- Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
- TS. Nguyễn Thị Hằng- Trường Đại học Phenikaa
10. Tóm tắt các kết quả của đề án:
Đề án xây dựng mô hình ứng dụng mạng xã hội Threads trong giáo dục tư tưởng cho sinh viên Trường Quốc tế – ĐHQGHN thông qua phân tích lý luận, khảo sát thực trạng và thử nghiệm triển khai. Kết quả cho thấy Threads giúp tăng mức độ tiếp cận, tương tác và đối thoại của sinh viên đối với các nội dung tư tưởng, đồng thời phù hợp với thói quen truyền thông của Gen Z. Đề án cũng đề xuất bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả truyền thông số, quy trình vận hành ba giai đoạn và cơ chế phối hợp giữa Nhà trường, giảng viên và Đoàn Thanh niên.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Mô hình có thể được áp dụng rộng rãi tại Trường Quốc tế và các đơn vị thuộc ĐHQGHN, tích hợp trong hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng. Cách tiếp cận này phù hợp với các trường đại học quốc tế hóa, có nhiều sinh viên quốc tế, và có thể áp dụng cho kênh truyền thông của Đoàn Thanh niên, CLB sinh viên và các dự án giáo dục nhận thức trong bối cảnh chuyển đổi số.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Đề xuất mở rộng nghiên cứu sang các nền tảng khác (TikTok, Instagram, Facebook Groups); nghiên cứu sâu về mức độ nội hóa giá trị tư tưởng qua mạng xã hội; và ứng dụng AI để phân tích phản hồi, dự đoán tương tác và tối ưu hóa nội dung giáo dục tư tưởng.trong phân tích phản hồi, dự đoán tương tác và tối ưu hóa nội dung phục vụ giáo dục tư tưởng.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án: Không
INFORMATION ON PROJECT
1. Full name: Le Hai Duyen 2. Sex: Female
3. Date of birth: 05/02/1998 4. Place of birth: Thanh Hoa
5. Admission decision number: 5626/QĐ-XHNV Dated December 29, 2023
6. Changes in academic process:
7. Official project title: Using Social Media to Enhance the Quality of Ideological Education for Students at the International School, Vietnam National University, Hanoi.
8. Major: Journalism and Communication Management Code: 8320109
9. Supervisors:
- Assoc. Prof. Dr. Dinh Van Huong - University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi
- Dr. Nguyen Thi Hang - Phenikaa University
10. Summary of the findings of the project:
The project developed a model for applying the social media platform Threads to ideological education for students at the International School – VNU, based on theoretical analysis, an assessment of the current situation, and a pilot implementation. Results show that Threads enhances student reach, engagement, and dialogue regarding ideological and value-oriented content, while aligning with the communication habits of Generation Z. The project also proposed criteria for evaluating the effectiveness of digital ideological communication, a three-phase operational process, and a coordination mechanism among the School’s administration, lecturers, and the Youth Union.
11. Practical applicability:
The model can be widely applied at the International School and other VNU member institutions, integrated into a multi-platform communication ecosystem. This approach is suitable for universities with multicultural environments or strong internationalization, and can also be adopted by Youth Union channels, student clubs, and digital citizenship education initiatives in the context of digital transformation.
12. Further research directions:
Future research may expand the model to other platforms (TikTok, Instagram, Facebook Groups), examine the internalization of ideological values through social media, and apply AI tools to analyze feedback, predict engagement, and optimize content for ideological education.
13. Thesis-related publications: None
Tác giả: Phòng ĐT&CTNH
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn