THÔNG TIN VỀ ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Duy Hải Linh 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 16/01/2000
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 5626/QĐ-XHNV ngày 29 tháng 12 năm 2025 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài đề án: Đề xuất chiến lược truyền thông về du học Đức trên báo điện tử Việt Nam
8. Ngành: Báo chí học (Định hướng ứng dụng); Mã số: 8320101
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thanh Mai – Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông – Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn , ĐHQGHN
10. Tóm tắt các kết quả của đề án:
Đề án đã xây dựng khung lý luận và chiến lược truyền thông mang tính hệ thống dựa các lý thuyết truyền thông kinh điển, phù hợp với bối cảnh báo chí số. Trên cơ sở đó, đề án đề xuất các giải pháp cụ thể và sát với điều kiện hoạt động của báo điện tử hiện nay, từ nội dung, hình thức thể hiện, đến cơ chế vận hành của toà soạn. Những kết quả này góp phần xây dựng nền tảng khoa học vững chắc giúp các cơ quan báo chí có thể triển khai truyền thông về du học nói chung và du học Đức nói riêng một cách hiệu quả, bền vững, đưa báo điện tử dần trở thành kênh cập nhật tin tức yêu thích của các độc giả quan tâm tới lĩnh vực này.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Đề án cung cấp nền tảng thực tiễn cho các cơ quan báo điện tử nhằm tối ưu hoá truyền thông về du học Đức. Chiến lược đáp ứng đúng nhu cầu thực tế về thông tin du học Đức, một chủ đề đang thu hút sự quan tâm lớn của học sinh, sinh viên và phụ huynh trong thời gian gần đây, nên có tính khả thi cao trong việc thu hút độc giả và nâng cao hiệu quả truyền thông. Các giải pháp về tổ chức nội dung, cách thức thức thể hiện thông tin đều phù hợp với nguồn lực sẵn có của các toà soạn báo, vốn sở hữu lực lượng phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và hệ thống kỹ thuật công nghệ tương đối hoàn chỉnh. Ngoài ra, chiến lược được xây dựng trên nền tảng các lý thuyết truyền thông kinh điển, nên việc tích hợp vào quy trình sản xuất tin bài của các toà soạn báo điện tử được đánh giá có tính khả thi cao.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Các nghiên cứu tiếp theo có thể tiến hành thực nghiệm chiến lược truyền thông về du học Đức tại một toà soạn báo điện tử cụ thể để đánh giá trực tiếp hiệu quả, mức độ phù hợp và các yếu tố cần điều chỉnh trong quá trình triển khai thực tế. Ngoài ra, có thể mở rộng nghiên cứu sang nền tảng mạng xã hội để xây dựng mô hình truyền thông tích hợp giữa báo điện tử và môi trường số đa nền tảng.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án: Không có
INFORMATION ON PROJECT
1. Full name: Nguyen Duy Hai Linh 2. Sex: Female
3. Date of birth: January 16th, 2000 4. Place of birth: Hanoi
5. Admission decision number: 5626/QĐ-XHNV dated December 29th, 2023
6. Changes in academic process: None
7. Official project title: Proposing a Communication Strategy for Study Abroad in Germany Information on Vietnamese Online Newspapers
8. Major: Journalism 9. Code: 8320101
10. Supervisors: Dr. Nguyen Thanh Mai – School of Journalism and Communication – University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University
11. Summary of the findings of the project:
The project has developed a theoretical framework and a systematic communication strategy based on classical communication theories, aligned with the context of digital journalism. Building on this foundation, the project proposes concrete and practical solutions that fit the operational conditions of contemporary online newspapers, from content development and presentation formats to newsroom workflow mechanisms. These outcomes contribute to establishing a solid scientific basis that can assist media organizations in effectively and sustainably implementing communication activities related to study-abroad programs in general and study-abroad-in-Germany in particular, thereby helping online newspapers gradually become a preferred and reliable information channel for audiences interested in this field.
12. Practical applicability:
The project provides a practical foundation for online news organizations to optimize their communication regarding study-abroad opportunities in Germany. The proposed strategy directly responds to the growing demand for reliable information on German study programs—a topic that has recently attracted significant attention from students and parents—thereby offering strong potential for audience engagement and enhanced communication effectiveness. The recommended solutions for content organization and presentation formats are well aligned with the existing resources of newsrooms, which already possess teams of journalists, editors, technicians, and relatively advanced technological systems. In addition, because the strategy is grounded in classical communication theories, its integration into the news production workflows of online newspapers is assessed as highly feasible.
13. Further research directions:
Future research may conduct experimental implementation of the proposed communication strategy on study-abroad-in-Germany information within a specific online newsroom to directly assess its effectiveness, applicability, and the elements that require adjustment during practical deployment. In addition, further studies could expand the scope to social media platforms, thereby developing an integrated communication model that connects online newspapers with the broader multi-platform digital environment.
14. Thesis-related publications: None
Tác giả: Phòng ĐT&CTNH
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn