1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Trang. 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 22/06/1997
4. Nơi sinh: Thanh Hoá
5. Quyết định công nhận học viên số: 4058/2022/QĐ-XHNV Ngày 28 tháng 12 năm 2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn/ đề án: Ứng dụng mô hình inbound PR vào hoạt động truyền thông tại Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế EduGo.
8. Ngành: Quản trị Báo chí Truyền thông; Mã số: 8320109
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Thị Thanh Huyền - Viện phó Viện đào tạo Báo chí Truyền thông - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn/ đề án:
Trong thời kỳ kỷ nguyên số, truyền thông hay marketing là lĩnh vực chiếm vai trò quan trọng trong sự phát triển của các cơ quan doanh nghiệp. Khi sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân đã biết nắm bắt thời cuộc, tận dụng mạng xã hội để tiến gần hơn với khách hàng. Trong khi đó, phương thức PR truyền thống dường như khó khăn với các nhiệm vụ như tính toán chỉ số ROI hay các chỉ số khác để kết luận được hiệu của các chiến dịch PR, và rõ ràng điều này đã khiến PR mất đi một lợi thế to lớn khi các hoạt động digital marketing ngày càng phát triển mạnh. Đó cũng chính là một trong những lý do thúc đẩy sự phát triển đo lường chỉ số của PR và dẫn tới sự ra đời của mô hình inbound PR. Việc áp dụng mô hình inbound PR vào hoạt động truyền thông tại Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế EduGo đã góp phần mang lại những kết quả tích cực trong sự phát triển của hoạt động truyền thông tại công ty. Sau 6 tháng áp dụng, mô hình inbound PR đã giúp EduGo mở rộng tệp khách hàng trung thành bằng việc tạo ra nhiều nội dung có tính phù hợp với khách hàng, giải đáp đúng nỗi đau của khách hàng, đồng hành cùng khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ khách yêu thích và duy trì xem bài của EduGo. Đó chính là tiền đề của việc tạo nên những tệp khách hàng trung thành trên các nền tảng mạng xã hội hay nền tảng online trực tuyến khi áp dụng mô hình inbound PR. Bên cạnh đó, sau 6 tháng áp dụng mô hình inbound PR, EduGo đã cải thiện về tỷ lệ chuyển đổi so với thời gian cùng kỳ năm 2023. PR không chỉ dừng lại ở việc quan hệ báo chí, tổ chức sự kiện mang tính thông báo tới khách hàng, PR đã có mặt ngay cả trong những nội dung quản trị fanpage hàng ngày, trong khi vốn dĩ trước đây, yếu tố PR sẽ thường được xuất hiện ở những chiến dịch lớn trên báo chí, truyền hình hay các sự kiện tầm cỡ. Khi xu hướng tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi, họ ưa thích, đọc thông tin trên online trước khi quyết định tham quan, hoặc tìm hiểu trực tiếp với các nhãn hàng. Với một doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục như EduGo, đòi hỏi việc quản trị nội dung càng phải sát sao và gây ấn tượng nhanh với khách hàng. Chính những nội dung hàng ngày trên các nền tảng là khởi đầu của hành trình khách hàng tại EduGo. Như vậy, với chiến lược tiếp thị nội dung trên nền tảng số và kết quả đo lường rõ ràng, mô hình inbound PR đã có những kết quả nhất định cho EduGo và có thể trở thành xu hướng truyền thông rộng rãi cho các doanh nghiệp trong kỷ nguyên số như hiện nay.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Có thể áp dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục như EduGo nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Chưa có
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn/ đề án: Không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguyen Thi Trang......................... 2. Sex: female...........................................
3. Date of birth: 22/06/1997................................
4. Place of birth: Thanh Hoa................................
5. Admission decision number: 4058/2022/QĐ-XHNV Dated: 28/12/2022
6. Changes in academic process: (List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Applying the inbound PR model to communication activities at EduGo International Education Joint Stock Company.......................................................................
8. Major: Media Management 9. Code: 8320109
10. Supervisors: Associate Professors Doctor Nguyen Thi Thanh Huyen - Deputy Director at School of Journalism and Communication – USSH - VNU
11. Summary of the findings of the thesis:
In the digital age, communication or marketing is an important field in the development of business agencies. With the strong development of social networks, businesses have known how to take advantage of social networks to get closer to customers. Meanwhile, traditional PR methods seem to have difficulty with tasks such as calculating ROI or other indicators to conclude the effectiveness of PR campaigns. This has caused PR to lose a huge advantage when digital marketing activities are increasingly developing. That is also one of the reasons promoting the development of PR index measurement and leading to the birth of the inbound PR model. The application of the inbound PR model to communication activities at EduGo International Education Joint Stock Company has contributed to bringing positive results in the development of communication activities at the company. After 6 months of application, the inbound PR model has helped EduGo expand its loyal customer base by creating a lot of content that is suitable for customers, answering customers' pain points, accompanying customers, thereby increasing the rate of customers who love EduGo. That is the premise for creating loyal customer bases on social networking platforms or online platforms when applying the inbound PR model. In addition, after 6 months of applying the inbound PR model, EduGo has improved its conversion rate compared to the same period in 2023. PR does not stop at press relations, organizing events to inform customers. PR is present even in daily fanpage management content, while in the past, PR elements would often appear in large campaigns in newspapers, television or large-scale events. As customer consumption trends have changed, they prefer to read information online before deciding to visit or learn directly with brands. For an educational business like EduGo, content management must be closely monitored and quickly impress customers. Daily content on platforms is the beginning of the customer journey at EduGo. Thus, the content marketing strategy on digital platforms and the clear measurement results of the inbound PR model have brought certain results to EduGo. This model can be widely applied to businesses.
12. Practical applicability, if any: It’s can be applied to any company.
13. Further research directions, if any: No
14. Thesis-related publications: No