TTLV: Đổi mới liên kết nhà trường với doanh nghiệp theo mô hình dự án nhằm nâng cao chất lư­ợng nhân lực KH&CN

Thứ năm - 23/02/2012 23:50
Thông tin luận văn "Đổi mới liên kết nhà trường với doanh nghiệp theo mô hình dự án nhằm nâng cao chất lư­ợng nhân lực KH&CN (Nghiên cứu tại trường Đại học Lâm Nghiêp Việt Nam - Cơ sở 2 Trảng Bom- Tỉnh Đồng Nai)" của HVCH Hoàng Đức Đơn, chuyên ngành Quản lí khoa học và công nghệ.
Thông tin luận văn "Đổi mới liên kết nhà trường với doanh nghiệp theo mô hình dự án nhằm nâng cao chất lư­ợng nhân lực KH&CN (Nghiên cứu tại trường Đại học Lâm Nghiêp Việt Nam - Cơ sở 2 Trảng Bom- Tỉnh Đồng Nai)" của HVCH Hoàng Đức Đơn, chuyên ngành Quản lí khoa học và công nghệ. 1. Họ và tên học viên: Hoàng Đức Đơn 2. Giới tính:Nam 3. Ngày sinh: 14/05/1970 4. Nơi sinh: Quảng Trị 5. Quyết định công nhận học viên số: 1376/QĐ-XHNV-HKSĐH ngày: 29/10/2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không có 7. Tên đề tài luận văn: Đổi mới liên kết nhà trường với doanh nghiệp theo mô hình dự án nhằm nâng cao chất lư­ợng nhân lực KH&CN.(Nghiên cứu tại trường Đại học Lâm Nghiêp Việt Nam - Cơ sở 2 Trảng Bom- Tỉnh Đồng Nai) 8. Chuyên ngành: Quản lí khoa học và công nghệ; Mã số: 60.34.72 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Huy Tiến – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Từ cơ sở thực tiễn, người nghiên cứu đưa ra một số mô hình dự án Để gắn kết hơn nữa giữa đào tạo với sử dụng, giữa nhà trường với xã hội phải đề cao hơn nữa vai trò của sinh viên - đầu ra của cơ sở đào tạo, đầu vào của các cơ sở sử dụng. Các kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy, việc liên kết nhà trường- doanh nghiệp là một trong những giải pháp quan trọng để gắn kết đào tạo và sử dụng. Qua thông tin phản hồi từ phía các nhà sử dụng, các nhà đào tạo có căn cứ để đổi mới mục tiêu, chương trình, giáo trình, phương pháp đào tạo phù hợp và tuỳ hình thức liên kết mà nhà trường có thể tận dụng được sự hỗ trợ về địa bàn thực tập, thực tế cho sinh viên, cơ sở vật chất và tài chính cho phát triển nhà trường từ phía các nhà sử dụng. Vì vậy, để mở rộng và nâng cao chất lượng liên kết, đòi hỏi phải có sự nỗ lực đồng bộ của các nhà đào tạo, nhà sử dụng và đặc biệt sự hỗ trợ của chính sách của nhà nước. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Qua thông tin phản hồi từ phía các nhà sử dụng, Nhà trường có căn cứ để đổi mới mục tiêu, chương trình, giáo trình, phương pháp đào tạo phù hợp. Nhà trường có thể khai thác sức mạnh nghiên cứu ứng dụng và lôi cuốn sinh viên vào các hoạt động đó, tạo cơ hội cho họ được sống trong môi trường trẻ trung sôi động và thách thức của doanh nghiệp. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện tương tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, đi sâu vào lợi ích hai bên để mở rộng ra các tỉnh lân cận. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Chưa

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Hoang Duc Don 2. Sex: Male 3. Date of birth: 14/05/1970 4. Place of birth: Quang Tri 5. Admission decision number: 1376/QĐ-XHNV-HKSĐH Dated 29/10/2008 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: Improving the co-operation between the shools ( coleges, univensities) and trade nefers to increase the pensonal quality of science tenology ( researching at Vietnam forestry University- Branch 2 – Trang Bom district Đong Nai province. 8. Major: Science and Technology Management 9. Code: 60.34.72 10. Supervisors: Associate Professor - Dr. Pham Huy Tien 11. Summary of the findings of the thesis: Basing on the feedback from the users, the schools ( coleges, univensities) have imporoved the objectives, ciriculums, teaching and learning materials (books), suitable training methods. The schools (( coleges, univensities) are able to develop the strenght of practical research and attract students into those activities create a opportunity for them as living in the exciting and challenging enviroment of trade. 12. The follwing resarches: Continuing research to complete the reaction between the schools ( coleges, univensities) and reach the benefit of two sides to enlarge the rearby provinces 13. Further research directions, if any: 14. Thesis-related publications: none

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây