THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Phan Lê Huy: 2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 09/09/2000
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 5626/QĐ-XHNV Ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: Góc nhìn báo chí về tiêu dùng văn hóa của giới trẻ qua các chương trình giải trí âm nhạc trên truyền hình
8. Ngành: Báo chí học (định hướng nghiên cứu); Mã số: 8320101.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Đỗ Anh Đức, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Vận dụng các lý thuyết Kiến tạo xã hội, Diễn ngôn và Khung cùng phương pháp phân tích nội dung, phân tích diễn ngôn, thống kê mô tả và phỏng vấn sâu vào việc nghiên cứu báo chí học xoay quanh vấn đề tiêu dùng văn hóa giới trẻ qua các chương trình giải trí âm nhạc.
- Từ nền tảng của các lý thuyết nêu trên, kết hợp với các phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu định tính và định lượng, luận văn khám phá các khuôn mẫu trong diễn ngôn báo chí về tiêu dùng văn hóa giới trẻ qua các chương trình giải trí âm nhạc, đồng thời khám phá các tác nhân kiến tạo nên góc nhìn của báo chí về vấn đề này.
- Thông qua các kết quả nghiên cứu, luận văn chỉ ra các khuôn mẫu và định kiến hiện có nảy sinh từ quá trình kiến tạo nhận thức xã hội về tiêu dùng văn hóa giới trẻ với sự chi phối của mạng lưới các mối quan hệ quyền lực đan xen, từ đó khuyến nghị một số giải pháp đối với báo chí nhằm xây dựng môi trường truyền thông minh bạch, cởi mở và công bằng về giới trẻ, đồng thời đề xuất một số hướng nghiên cứu mở rộng.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn khuyến nghị 3 phương án xây dựng môi trường truyền thông cởi mở, cân bằng và minh bạch trong việc phản ánh và định hình văn hóa giới trẻ đối với báo chí, gồm: tăng cường đào tạo và tự phản tỉnh cho phóng viên, khuyến khích phản biện và đối thoại, và minh bạch hóa quan hệ với nhà tài trợ.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Luận văn đề xuất 3 hướng nghiên cứu mở rộng, gồm: tiếp cận tiêu dùng văn hóa giới trẻ từ lý thuyết tiểu văn hóa, tiếp cận góc nhìn báo chí từ lý thuyết ẩn dụ ý niệm, và mở rộng mẫu nghiên cứu đa nền tảng.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến đề án: Không có
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Phan Le Huy 2. Sex: Male
3. Date of birth: 09/09/2000 4. Place of birth: Hanoi
5. Admission decision number: 5626/QĐ-XHNV Dated December 29th, 2023
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: Journalistic perspective on youth’s cultural consumption through music entertainment programs on television
8. Major: Journalism 9. Code: 8320101.01
10. Supervisors: Do Anh Duc, PhD, School of Journalism and Communication, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University
11. Summary of the findings of the thesis:
- Applying the theories of Social Construction, Discourse, and Framing, along with the methods of content analysis, discourse analysis, descriptive statistics, and in-depth interviews to the study of journalism concerning the issue of youth's cultural consumption through music entertainment programs.
- From the foundation of the aforementioned theories, combined with qualitative and quantitative data collection and analysis methods, the thesis explores the patterns in journalistic discourse regarding youth's cultural consumption through music entertainment programs. It also investigates the agents that construct the press's perspective on this issue.
- Through the research findings, the thesis identifies existing patterns and stereotypes arising from the social construction of perception about youth's cultural consumption, which is influenced by a network of intertwined power relations. From there, it recommends several solutions for the press to build a transparent, open, and fair media environment for young people, while also proposing some directions for further research.
12. Practical applicability:
The thesis recommends three solutions for the press to build an open, balanced, and transparent media environment in reflecting and shaping youth culture: enhancing training and self-reflection for journalists, encouraging criticism and dialogue, promoting transparency in relationships with sponsors.
13. Further research directions:
The thesis proposes three directions for further research, including: approaching youth's cultural consumption from the perspective of subculture theory, approaching journalistic perspectives from the perspective of conceptual metaphor theory, and expanding the research sample to be multi-platform.
14. Thesis-related publications:None
Tác giả: Phòng ĐT&CTNH
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn