TTLV: Nghiên cứu việc cung cấp từ vựng trong bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài

Thứ năm - 08/12/2011 23:50
Thông tin luận văn "Nghiên cứu việc cung cấp từ vựng trong bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (Trình độ A – B)" của HVCH Nguyễn Thị Lệ Hằng, chuyên ngành Ngôn ngữ học.
Thông tin luận văn "Nghiên cứu việc cung cấp từ vựng trong bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (Trình độ A – B)" của HVCH Nguyễn Thị Lệ Hằng, chuyên ngành Ngôn ngữ học.
  1. Họ và tên: Nguyễn Thị Lệ Hằng
  2. Giới tính: Nữ
  3. Ngày sinh: 04/ 06/ 1987
  4. Nơi sinh: Vinh – Nghệ An
  5. Quyết định công nhận học viên số 1528/QĐ/XHNV-KH&SĐH ngày 14/10/2009 của Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
  6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
  7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu việc cung cấp từ vựng trong bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (Trình độ A – B)
  8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học
  9. Người hướng dẫn: PGS. TS Vũ Đức Nghiệu
  10. Mã số : 60 22 01
  11. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Luận văn khảo sát vốn từ vựng được cung cấp trong bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài (Trình độ A – B) hiện đang được sử dụng tại Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Trường Đại học khoa học Xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. - Chúng tôi đã phân tích nguồn ngữ liệu được khảo sát theo đặc điểm từ vựng – ngữ pháp của vốn từ và phân tích việc cung cấp từ vựng theo chủ điểm trong các giáo trình đó. - Từ việc khảo sát vốn từ vựng được cung cấp trong các giáo trình, chúng tôi đưa ra những nhận xét đánh giá về số lượng, chất lượng cũng như các phương pháp cung cấp từ vựng trong các giáo trình đó đồng thời gợi ý đê xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm góp phần hiệu chỉnh, củng cố, bổ sung cho các giáo trình dạy tiếng Việt trong những lần biên soạn, hiệu chỉnh tiếp theo.
  12. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn phân tích và góp ý kiến để biên soạn bộ giáo trình dạy tiếng Việt thống nhất cho học viên nước ngoài.
  13. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Luận văn hướng tới tìm hiểu việc cung cấp vốn từ trong toàn bộ giáo trình dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Mặt khác, chúng tooicungx hướng tới việc tìm cơ sở khách quan cho những tiêu chí xác định chuẩn đề ra cho học viên sau khi học từng trình độ và học qua toàn bộ các trình độ.
  14. Các công trình đã công bố liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

  1. Full name: Nguyen Thi Le Hang
  2. Sex: Female
  3. Date of birthday: 04/ 06/ 1987
  4. Place of birthday: Vinh – Nghe An
  5. Admission decision number: 1528/QĐ/XHNV-KH&SĐH on October 14th, 2009 from HeadMaster of College of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University.
  6. Changes in academic process: None
  7. Official thesis title: Research about the words in the provision of textbooks for teaching Vietnameses to foreigners (Level A – B)
  8. Major: Lingustics
  9. Supervisors: Ph.Dr. Vu Duc Nghieu
  10. Code : 60 22 01
  11. Sumary of the findings of the thesis: - Thesis entered the vocabulary survey is provided in the curriculum for teaching Vietnamese to foreigners (Level A - B) is currently being used in the Department of Vietnam and Vietnamese University Faculty Social Studies and Humanities, Hanoi National University. - We have analyzed the source language on the characteristics studied vocabulary - the vocabulary and grammatical analysis of the vocabulary provided by the curriculum themes of the survey - From an examination of vocabulary is provided in the syllabus, we went on evaluations of the quantity and quality as well as provide methods of teaching vocabulary and offers some solutions measures and proposals to contribute to correction and consolidation, in addition to the Vietnamese curriculum current.
  12. Applicability in practice: Thesis aims to contribute suggestions for compiling the Vietnamese curriculum consistency for foreign students.
  13. Further research: Thesis aims to explore the provision of capital from the entire curriculum in Vietnamese to foreigners. On the other hand, we aim to find tooicungx objective basis for determining the criteria standards set for students after school each school level and across all levels.
  14. The publiched works relating to the thesis: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây