TTLV: Quản lí và kinh doanh báo chí ở các tỉnh miền Đông Nam bộ

Thứ hai - 17/10/2011 11:09
Thông tin luận văn "Vấn đề quản lí và kinh doanh báo chí ở các tỉnh miền Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu)" của HVCH Nguyễn Thị Thảo Nguyên, chuyên ngành Báo chí học.
Thông tin luận văn "Vấn đề quản lí và kinh doanh báo chí ở các tỉnh miền Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu)" của HVCH Nguyễn Thị Thảo Nguyên, chuyên ngành Báo chí học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thảo Nguyên 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 12/3/1982 4. Nơi sinh: Bình Dương. 5. Quyết định công nhận học viên số 1376/QĐ-XHNV-KH&SĐH ngày 29/10/2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: “Vấn đề quản lí và kinh doanh báo chí ở các tỉnh miền Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu)”. 8. Chuyên ngành: Báo chí học. Mã số 60.32.01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Đỗ Thị Quyên, Trưởng khoa Xuất bản, Phát hành, Đại học Văn hoá Hà Nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Đề tài khảo sát một cách khá hệ thống về hoạt động của 03 Đài Phát thanh và Truyền hình ở 03 tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam bộ có đặc trưng riêng là khu vực có nền kinh tế phát triển năng động nhất cả nước hiện nay. Cụ thể là nghiên cứu về hoạt động quản lí và kinh doanh báo chí các Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu trong việc thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền tại địa phương, thực hiện các hoạt động kinh doanh quảng cáo, dịch vụ, phát hành…được nhìn nhận trên phương diện lí luận báo chí và truyền thông. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của công tác quản lí và kinh doanh báo chí của các đài Phát thanh và Truyền hình địa phương trong khu vực miền Đông Nam bộ nghiên cứu, áp dụng trong xu thế cạnh tranh hiện nay. Đề tài mang tính lí luận và thực tiễn cao nhằm đề cập đến vấn đề cấp bách hiện nay đối với các cơ quan báo chí trong việc thực hiện chức năng tư tưởng chính trị với chức năng kinh doanh, hiệu quả kinh tế với hiệu quả truyền thông; công tác quản lí và tổ chức kinh doanh báo chí sao cho phù hợp và đạt hiệu quả, đặc biệt ở các địa phương như ba tỉnh miền Đông Nam bộ: Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn đưa ra một số đề xuất và kiến nghị, cũng như các nhóm giải pháp thiết thực, cụ thể đối với Nhà nước và các cơ quan báo chí trong công tác quản lí và kinh doanh báo chí nhằm nâng cao hiệu quả quản lí nhà nước và năng lực kinh doanh của các cơ quan báo chí hiện nay. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Từ những thông tin mang tính lí luận và thực tiễn cao được nghiên cứu theo phạm vi và đối tượng khảo sát là ba tỉnh miền Đông Nam bộ tại Luận văn này, nếu có điều kiện thực hiện nghiên cứu ở bậc cao hơn, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đánh giá sâu sát và cụ thể hơn về Sự cân bằng giữa hiệu quả truyền thông và hiệu quả kinh tế trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tư tưởng của các đài truyền hình địa phương. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Thi Thao Nguyen 2. Sex: Femal 3. Date of birth: 12/03/1982 4. Place of birth: Binh Duong. 5. Admission decision number: 1376/QD-XHNV-KH-SDH. Dated: 29/10/2008 6. Changes in academic process: none. 7. Official thesis title: “Media economics and management issue in South-Eastern provinces of VN (provinces surveyed including: Dong Nai, Binh Duong, Ba Ria - Vung Tau)” 8. Major: Journalism Studies 9. Code: 60.32.01 10. Supervisors: Dr Do Thi Quyen, Dean of Publish and Release, Ha Noi University of Culture. 11. Summary of the findings of the thesis: The thesis basically surveys the operation of 03 radio & television stations in 03 provinces of South East region that has the most dynamic economics development in Vietnam. In terms of media theory, the thesis carries out a research on media economics and management of Dong Nai, Binh Duong, Ba Ria – Vung Tau radio & television stations in tasks of information and propaganda along with the implementation of advertisement, services, distribution, etc in local regions. The thesis also proposes solutions to improve and enhance the quality and efficiency of media economics and management as well as approves local radio & television stations in South East region to apply those solutions in the present competition background. The thesis is highly theoretical and practical in order to mention curently urgent issues that media organisations is facing in perfroming political ideology functions together with business functions, economic and communicative efficiency; operating media economics and management reasonably and effectively, especially in regions like Dong Nai, Binh Duong, Ba Ria – Vung Tau. 12. Practical applicability: Thesis put forward some suggestions and recommendations, as well as practical solutions group, in particular to the State and the press bodies in the management and business press in order to improve management efficiency public and business capacity of the press today. 13. Further research directions: From the information theoretical and practical research in the scope and subjects of survey of three provinces in the Southeast this thesis, if possible to undertake research at higher levels, I will focused, thorough evaluation and be more specific about the balance between communication effectiveness and economic efficiency in the implementation of political tasks, the thought of local television stations. 14. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây