TTLV: Quan niệm nghệ thuật về con người và thế giới trong tiểu thuyết của Franz Kafka

Chủ nhật - 13/11/2011 07:27
Thông tin luận văn “Quan niệm nghệ thuật về con người và thế giới trong tiểu thuyết của Franz Kafka” của HVCH Hoàng Minh Thương, chuyên ngành Lí luận văn học.
Thông tin luận văn “Quan niệm nghệ thuật về con người và thế giới trong tiểu thuyết của Franz Kafka” của HVCH Hoàng Minh Thương, chuyên ngành Lí luận văn học. 1. Họ và tên học viên: Hoàng Minh Thương 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 26/12/1986 4. Nơi sinh: Thái Nguyên 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/QĐ-XHNV-KH&SĐH, Ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm nghệ thuật về con người và thế giới trong tiểu thuyết của Franz Kafka. 8. Chuyên ngành: Lí luận văn học. Mã số: 60.22.32 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Phạm Thành Hưng 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn đã chỉ ra được những đặc điểm cơ bản, những nét đặc sắc của quan niệm nghệ thuật về con người và thế giới trong tiểu thuyết của Franz Kafka. Với việc chuyển tải hình ảnh con người xa lạ, bị tha hoá trong một thế giới thù địch và đầy phi lí, Franz Kafka đã chạm đến một cách sâu sắc những bi kịch của con người thời hiện đại. Đồng thời, những quan niệm này của Franz Kafka đã để lại những ảnh hưởng sâu sắc trong văn học phương Tây hiện đại nói riêng, văn học thế giới nói chung. Luận văn cũng chỉ rõ những sáng tạo nghệ thuật đáng kể trong tiểu thuyết của Franz Kafka, đặc biệt là ở vấn đề nhân vật. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Không 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Minh Thuong Hoang 2. Sex: Female 3. Date of birth: 26/12/1986 4. Place of birth: Thai Nguyen 5. Admission Decision No: 1355/2008/QD-XHNV-KH&SDH dated 24/10/2008 issued by Headmaster of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi 6. Changes in training process: Nothing 7. Official thesis title: The art conception about the man and the world in Franz Kafka's novels. 8. Major: Literature Theory 9. Code: 60.22.32 10. Supervisors: Assoc.Prof.Dr Pham Thanh Hung 11. Summary of the findings of the thesis: Thesis shows the basic characteristics, the highlights of the concept of man and art world in the novels by Franz Kafka. By means of conveying human images as strange, beingdeterriorated in a world full of hostility and irrationality, Franz Kafka does deeply touch the human tragedy of modern times. Similarly, these notions of Franz Kafka had a profound influence on modern Western literature in particular and world literature in general. Thesis also indicate the significant artistic creation in the Franz Kafka novel, especially in the character formation 12. Practical applicability, if any: None 13. Further research direction, if any: None 14. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây