TTLV: Quan niệm về nghiệp của Phật giáo

Thứ sáu - 29/10/2010 00:16
Thông tin luận văn "Quan niệm về nghiệp của Phật giáo và ý nghĩa của nó trong việc giáo dục đạo đức con người Việt Nam hiện nay" của HVCH Nguyễn Thị Điệp (Thích Từ Ân), chuyên ngành Tôn giáo học.
Thông tin luận văn "Quan niệm về nghiệp của Phật giáo và ý nghĩa của nó trong việc giáo dục đạo đức con người Việt Nam hiện nay" của HVCH Nguyễn Thị Điệp (Thích Từ Ân), chuyên ngành Tôn giáo học. 1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Điệp (Thích Từ Ân) 2. Giới tính: Nữ 3. Sinh ngày: 14-01-1966. 4. Nơi sinh: Hà Nội. 5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/ 2007 QĐ XHNV-KH&SĐH ngày 2 tháng 11 năm 2007 của hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: Quan niệm về nghiệp của Phật giáo và ý nghĩa của nó trong việc giáo dục đạo đức con người Việt Nam hiện nay. 8. Chuyên ngành: Tôn giáo học ; Mã số: 60.22.90 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Cống hiến cho con người một cái nhìn mới về giá trị và thái độ sống, đưa đến sự lắng dịu sân hận, ham muốn bất chính, đưa đến đoạn diệt những Nghiệp ác, những hành động phi đạo đức luân lí và thấy được vai trò, trách nhiệm và giá trị quan trọng của mỗi con người đối với tự thân, tha nhân và xã hội. Đồng thời giúp cho mọi người có cái nhìn toàn diện hơn về đời sống con người và nhất là chính bản thân mình. Vun bồi những thiện căn tốt lành cho mình nhằm đem lại lợi ích cho bản thân, cộng đồng và xã hội. Góp phần xây dựng hệ thống giá trị đạo đức vừa mang bản sắc văn hoá dân tộc, vừa có tính hiện đại. 11. Khả năng ứng dụng thực tiễn: Có thể làm tài liệu giảng dạy hoặc dùng để thảo luận và trao đổi những bài học trong thực tế; hoặc khai triển nội dung này xen kẽ vào môn giáo dục công dân hoặc đưa vào chương trình giáo dục học sinh hay thanh thiếu niên dưới hình thức những câu truyện “Học làm người” trong những buổi sinh hoạt, có thể đọc những mẩu truyện trong “Những tấm lòng cao cả”, hay những bài học về “Nhân quả hay Nghiệp báo”. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Student's full name: Nguyen Thi Diep (Thich Tu An). 2. Gender: Female 3. Date of birth: 14/01/1966 4. Place of birth: Hanoi 5. Student recognization decision No.2551/2007/QD XHNV - KH & SDH dated November 2, 2007 6. Changes in training course: 7. Thesis topic: Concept of karma of Buddhism and its meaning in moral education for Vietnamese citizens today. 8. Major: Religious study Code: 60 22 90 9. Scientific instructor: Nguyen Thanh Binh, PhD 10. Summary of thesis: The thesis will provide a new approach to life value and attitude, reducing hatred, illicit desire, eliminating bad karma, immoralities and realizing the role, responsibility and important value of each individual itself, other people and society. Simultaneously, it also provides people with a more comprehensive view of human being's life, especially themselves, cultivating goodness to bring back benefits for them, community and society, contributing a part in building up moral value system containing both national cultural characteristics and modernity. 11. Practical application: This thesis may be used as training material or topics for discuss in classes; or it may be added into the civic education subject or programs planned for educating students in form of stories such as "Learn to become a good citizen" or some pieces of stories "The noble soul" or the lessons about "Cause & Effect" or "Karma".

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây