TTLV: Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch nội địa thế hệ Z

Thứ ba - 21/11/2023 04:52
1. Họ và tên học viên: Tạ Dương Trà My                         2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 10/11/1998
4. Nơi sinh: Thái Bình
5. Quyết định công nhận học viên số: 2948/2021/QĐ-XHNV ngày 28/12/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:  Không có.
7. Tên đề tài luận văn: “Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch nội địa thế hệ Z”.
8. Chuyên ngành: Du lịch;                                      Mã số: 8810101.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Đào Minh Ngọc – Khoa Du lịch - Khách sạn, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn “Tác động của truyền miệng điện tử đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch nội địa thế hệ Z” nêu ra cơ sở lý luận về truyền miệng điện tử, ý định đặt dịch vụ lưu trú và các đặc điểm của khách du lịch nội địa thế hệ Z. Bên cạnh đó, tác giả tiến hành xem xét mối quan hệ giữa truyền miệng điện tử và ý định hành vi của khách du lịch thế hệ Z, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khách sạn.
Thông qua phương pháp nghiên cứu số liệu và khảo sát bằng bảng hỏi, tác giả đánh giá tác động của truyền miệng điện tử (eWOM) đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của thế hệ Z thông qua các yếu tố bao gồm: chất lượng eWOM, số lượng eWOM, độ tin cậy eWOM, chuyên môn người cung cấp eWOM, nhận thức sự tương đồng với người cung cấp eWOM, nhận thức tính hữu ích eWOM. Sau khi phân tích hồi quy, có hai yếu tố ghi nhận không có giá trị thông kê vì không tác động đến ý định đặt dịch vụ của đối tượng khách được khảo sát bao gồm: số lượng eWOM, nhận thức sự tương đồng với người cung cấp eWOM.
Từ cơ sở trên, sau khi bàn luận về kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra một số khuyến nghị cho các đơn vị kinh doanh lưu trú, các bên quản lý trang web đặt phòng và các cơ quan có thẩm quyền trong việc tận dụng các yếu tổ eWOM để quảng bá dịch vụ lưu trú, gia tăng mức độ tham gia nhận và gửi eWOM của khách du lịch, nhờ vậy củng cố ý định đặt dịch vụ của du khách tiềm năng trong tương lai.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn cung cấp cơ sở lý luận và phân tích về các yếu tố truyền miệng điện tử tác động đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch thế hệ Z. Thông qua việc xác định yếu tố nào của eWOM có ảnh hưởng tích cực đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch thế hệ Z, luận văn có thể giúp các đơn vị kinh doanh lưu trú, các đơn vị quản lý trang web đặt phòng và cơ quan có thẩm quyền tận dụng sự hữu ích của eWOM việc quản lý, sử dụng có hiệu quả thông tin truyền miệng điện tử khi kinh doanh lưu trú ở Việt Nam.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Từ kết quả thu được trong quá trình phân tích mẫu điều tra, đề tài nghiên cứu đã cho thấy các yếu tố truyền miệng điện tử giải thích được 32,3% mức độ ảnh hưởng đến ý định đặt dịch vụ lưu trú của khách du lịch thế hệ Z ở Việt Nam. Do đây là một trong những nhóm khách sẽ định vị xu hướng tiêu dùng trong tương lai nên đề tài mở ra hướng nghiên cứu sâu hơn về các yếu tố gây ảnh hưởng đến ý định hành vi của nhóm khách này trong lĩnh vực du lịch, khách sạn. Điều này có thể giúp các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực lưu trú đưa ra các giải pháp để thúc đẩy ý định và hành vi của khách hàng.
 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name: Ta Duong Tra My                            2. Sex: Female
3. Date of birth: November 10th, 1998                            
 4. Place of birth: Thai Binh  
5. Admission decision number: 2948/2021/QĐ-XHNV; Dated: 28/12/2021 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: “The impacts of electronic word of mouth (eWOM) on Vietnamese Generation Z domestic tourists’ intention to reserve accommodation”.
8. Major: Tourism                                                          9. Code: 8810101.01
10. Supervisors: Dr. Dao Minh Ngoc
11. Summary of the findings of the thesis:
               The thesis presents the theoretical foundation for electronic word of mouth (eWOM), intention to book accommodation services and characteristics of generation Z domestic tourists. In addition, the author examines the relationship between electronic word of mouth and behavioral intentions of generation Z tourists, especially in the tourism and hotel sectors.
               Using data analysis, and questionnaires, the thesis evaluates the impact of electronic word of mouth (eWOM) on generation Z's intention to book accommodation services through factors including: eWOM quality, eWOM quantity, eWOM credibility and sender expertise, homophily and perceived usefulness. After regression analysis, two factors were found to have no statistical value because they did not affect the intention to order services of the surveyed customers, including: eWOM quantity and homophily.
               From the above basis, after discussing the research results, the author makes a few recommendatioms for acommodations of business, booking website's managers and competent authorities in taking advantage of these results. Using eWOM elements to promote accommodation services, push participating in receiving and sending eWOM, thereby companies strengthen booking intention of potential tourists.
12. Practical applicability:
                The thesis provides a theoretical basis and analysis the impact of eWOM on booking intention of generation Z tourists. Through determining elements of eWOM which have a positive influence on booking intention, the thesis proposes solutions to effectively manage and use eWOM for businesses and relevant authorities.

13. Further research directions: 

Generation Z is one of the customer groups that will determine future consumption trends. Therefore, the topic opens further research on the factors that influence customers’ behavioral intentions in the field of tourism. This can help tourism companies, especially in the accomodation sector, come up with solutions to push customers' actions.




 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây