TTLV: Ảnh hưởng của nghi lễ Hầu đồng đối với đời sống tinh thần của người dân Hà Nội hiện nay (Qua khảo cứu tại Phủ Tây Hồ)

Thứ tư - 22/11/2023 02:57
1. Họ và tên học viên: Phạm Ngọc Linh            2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 11/11/1998                                   4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số:  2948/2021/ QĐ/ XHNV ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Ảnh hưởng của nghi lễ Hầu đồng đối với đời sống tinh thần của người dân Hà Nội hiện nay (Qua khảo cứu tại Phủ Tây Hồ)
8. Chuyên ngành: Tôn giáo học định hướng nghiên cứu         Mã số: 8229009.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Thanh                       
- Trường Đại học KHXH&NV - ĐHQGHN
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
            Tín ngưỡng, tôn giáo là một dạng ý thức xã hội và là nhu cầu thiết yếu của một bộ phận người dân. Thờ Mẫu là một trong những hình thức tín ngưỡng dân gian lâu đời của dân tộc Việt. Trải qua một thời gian dài lịch sử, thực hành thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu đã đáp ứng được nhu cầu về mặt tâm linh và là chỗ dựa cho đời sống tinh thần của  người Việt Nam. Nó đã trở thành một hiện tượng sôi động, một truyền thống tốt đẹp của cả dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần hướng về cội nguồn của dân tộc như “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”… cũng như góp phần chăm lo, xây dựng đời sống tinh thần của nhân dân, cả về mặt tâm linh trong đời sống tinh thần của con người cũng như đời sống xã hội. Thực hành tín ngưỡng Mẫu đã trở thành sinh hoạt văn hóa có tính đồng cảm cao đối với nhiều người dân ở mọi tầng lớp xã hội. Với những chủ thể thực hành tín ngưỡng chân chính, họ xứng đáng được đánh giá cao về những nỗ lực trong công cuộc cùng với các cấp quản lý, giữ gìn giá trị văn hoá truyền thống nhằm khích lệ, bảo tồn hình thức văn hoá này cho các thế hệ tương lai.
11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Kết quả đạt được của luận văn là nguồn tài liệu tham khảo dành cho việc học tập, cũng như nghiên cứu cứu của sinh viên, học viên chuyên ngành tôn giáo học, các cơ quan, tổ chức quản lý nhà nước về công tác tôn giáo, tín ngưỡng.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: đẩy mạnh sự phát triển của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu trong công cuộc xây dựng đời sống tinh thần của người dân Hà Nội đậm đà bản sắc đồng thời đóng góp những tích cực về các giá trị vật chất, kinh tế và tinh thần trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Ảnh hưởng của tín ngưỡng thờ Mẫu đối với đời sống tinh thần người dân Hà Nội. (Tạp chí Nghiên cứu Tôn giáo).
                 
INFORMATION ON MASTER’S THESIS


1. Full name :   Pham Ngoc Linh                            2. Sex: Female
3. Date of birth: November 11th 1998                       4. Place of  birth:  Ha Noi
5. Admission decision number:  2948/2021/ QĐ/ XHNV, Dated: 18/12/2021
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: The infeluence of Hau Dong ritual on the spiritual life of Hanoi people (reseach at Phu Tay Ho)
8. Major: Religious                                                                      9. Code: 8229009.01
10. Supervisors: Dr. Nguyen Van Thanh
11. Summary of the findings of the thesis:
Belief and religion are a form of social consciousness and an essential need of a part of the people. Mother Goddess Worship is one of the oldest forms of folk beliefs of the Vietnamese people. Over a long period of history, the practice of Mother Goddess Worship has met the spiritual needs and is a support for the spiritual life of Vietnamese people. It has become a vibrant phenomenon, a good tradition of the entire nation, educating patriotic traditions and the spirit of looking towards the nation's roots such as " When you eat a fruit, think of the man who planted the tree", " Gratitude is the sign of noble souls.”… as well as contributing to taking care of and building the spiritual life of the people, both spiritually in people's spiritual life as well as social life. Practicing Mother Goddess beliefs has become a cultural activity with high empathy for many people from all walks of life. For those who practice true beliefs, they deserve to be highly appreciated for their efforts, together with management levels, to preserve traditional cultural values to encourage and preserve cultural forms. this for the next generations.
12. Practical applicability, if any: The results achieved by the thesis are a source of reference materials for the study and research of students majoring in religious studies and state management agencies and organizations on religious and beflieves work9
13. Further research directions, if any: Promote the development of Mother Goddess worship in the work of building the spiritual life of Hanoi people rich in identity, while actively contributing to future material, economic and spiritual values. industrialize and modernize the country
14. Thesis-related publications:

                                                                                   

 

Tác giả: VNU Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây