TTLV: Vai trò của GD&ĐT trong thực hiện bình đẳng dân tộc

Thứ hai - 11/10/2010 10:41
Thông tin luận văn "Vai trò của giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở nước ta hiện nay" của HVCH Đỗ Thị Ngọc, chuyên ngành Triết học.
Thông tin luận văn "Vai trò của giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở nước ta hiện nay" của HVCH Đỗ Thị Ngọc, chuyên ngành Triết học. 1. Họ và tên học viên: Đỗ Thị Ngọc 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 30/9/1984 4. Nơi sinh: Lạng Giang, Bắc Giang 5. Quyết định công nhận học viên số: 2463/2006/QĐ/XHNV-KH và SĐH, ngày 3/11/2006 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: - Tạm ngừng học tập 1 năm (tạm ngừng học tập từ tháng 11/ 2006 đến tháng 11/2007) 7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở nước ta hiện nay. 8. Chuyên ngành: Triết học. Mã số: 60.22.80 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Thường trực chuyên trách Hội đồng Khoa học, kiêm Phó Vụ Quản lí Khoa học, PGS, TS. Phan Thanh Khôi, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Trong luận văn Vai trò của giáo dục và đào tạo đối với việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở nước ta hiện nay, tác giả đưa ra nhận thức chung về giáo dục và đào tạo, về bình đẳng dân tộc và mối quan hệ giữa hai vấn đề này ở nước ta hiện nay. Đó là toàn bộ nội dung trong chương 1. Để làm rõ được nội dung này, tác giả tập trung vào những vấn đề như: quan niệm về giáo dục và đào tạo, vai trò của giáo dục và đào tạo trong sự phát triển của nước ta; quan niệm về bình đẳng dân tộc và tầm quan trọng của bình đẳng dân tộc trong chính sách dân tộc ở nước ta hiện nay; mối quan hệ giữa giáo dục và đào tạo với việc thực hiện bình đẳng dân tộc, trong đó, tác giả tập trung vào phân tích vai trò là một trong những giải pháp của giáo dục và đào tạo đối với việc thực hiện bình đẳng dân tộc trên các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội.
  1. Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực, phát triển khoa học - kĩ thuật, chuyển giao công nghệ cho các dân tộc, nhất là các dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện bình đẳng dân tộc trên lĩnh vực kinh tế.
  2. Giáo dục và đào tạo có vai trog quan trọng trơng việccủng cố hệ thống chính trị; giữ vững an ninh, quốc phòng, đảm bảo trật tự an toàn xã hội cho vùng đồng bào các dân tộc, nhất là các dân tộc thiểu số, góp phần thực hiện bình đẳng dân tộc trên lĩnh vực chính trị ở nước ta.
  3. Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, góp phần thực hiện bình đẳng dân tộc trên lĩnh vực văn hoá ở nước ta.
  4. Giáo dục và đào tạo có vai trò quan trọng trong việc nâng cao dân trí, mở rộng cơ hội học tập, đào tạo đội ngũ cán bộ chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, góp phần thực hiện bình đẳng dân tộc trên lĩnh vực xã hội ở nước ta.
Đến lượt mình, bình đẳng dân tộc trở thành động lực cho phát triển giáo dục và đào tạo ở nước ta. Trên cơ sở lí luận chung ở chương 1, tác giả đưa ra, phân tích thực trạng (những thành tựu và hạn chế ), từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò của giáo dục và đào tạo trong việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở nước ta hiện nay. Đó là toàn bộ nội dung trong chương 2 của Luận văn. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn làm tài liệu tham khảo trong việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu những vấn đề có liên quan tới đề tài. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Vai trò của giáo dục và đào tạo Bắc Giang trong việc thực hiện bình đẳng dân tộc ở tỉnh nhà. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Do Thi Ngoc 2. Sex: female 3. Date of birth: September 30, 1984 4. Place of birth: Lang Giang, Bac Giang 5.Admission decision number: 2463/2006/QĐ/XHNV-KH anh SĐH, Dated November 3, 2006 Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University 6. Changes in academic process: Suspend academic year (academic suspension from November 2006 to November 2007) 7. Official thesis title: Role of education and training tin the implementation of ethnic. 8. Major: Philosophy. Code: 60.22.80 9. Supervisors: Permanent specialized scientific council, vice management science, associate professor, Dr. Phan Thanh Khoi, the main political institutions in Ho Chi Minh National. 10. Summary of the findings of the thesis: In essay the role of education and training for the implementation of ethnic equality in our country today, the authors provide general awareness about education and training, ethnic equality and the relationship between these two issues in our country today. That is the entire contents of chapter 1. To clarify the content, the authors focus on such issues as: the concept of education and training, the role of education and training in the development of our country, the concept of ethnic equality and the importance of ethnic equality in national policies in our country at present the relationship between education and training with the implementation of ethnic equality, in which the authors focus on analyzing the role is one of the measures of education and training for the implementation of ethnic equality in all fields: economic, political, cultural and social.
  1. Education and training has an important role in the supply of manpower, development of science and technology, technology transfer for the nation, especially minorities, thus contributing to national equality the economic field.
  2. Education and training has an important role in consolidating the political system, maintain security, defence and ensure social order and safety for people of ethnic areas, especially ethnic minority, thus contributing to ethnic equality on the political field in our country.
  3. Education and training has and important role in preserving and promoting cultural and ethnic identity, thus contributing to ethnic equality in the cultural sector in our country.
  4. Education and training has an important role in improving people’s knowledge, extended learning opportunities, training of staff caring for people’s health, contributing to the ethnic equality in the social field in our country.
In turn, ethnic equality become a driving force for the development of education and training in our country. Based on the reasoning in chapter 1, the authors presented, analyzed the current status ( achievements and limitations ), which suggested some solutions to better promote the role of education and training in the performance of ethnic equality in our country today. That is the entire contents of the thesis in chapter 2. 11. Practical applicability, if any: Thesis as a reference in teaching, learning and research issues related to the subject 12. Further research directions, if any: The next direction of research: The role of education and training of Bac Giang in the implementation of ethnic equality in the province. 13. Thesis-related publications: None

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây