Thông tin luận văn "Báo in Việt Nam trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay" của HVCH Văn Phương Hoa, chuyên ngành Báo chí học.
1. Họ và tên học viên: Văn Phương Hoa
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 01/08/1983
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH. Ngày 2 tháng 11 năm 2007 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: “Báo in Việt Nam trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay"
8. Chuyên ngành: Báo chí học; Mã số: 60 32 01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phạm Thành Hưng - Khoa Văn học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn “Báo chí Việt Nam trong công cuộc đổi mới giáo dục hiện nay" (Khảo sát báo Giáo dục&Thời đại, Lao Động, Tuổi trẻ TP.Hồ Chí Minh từ tháng 1/2008 đến tháng 6/2009) đã tập trung vào những nội dung chính sau:
- Luận văn đã luận chứng được một vấn đề mang tính quy luật, đó là: đổi mới giáo dục nói chung, đặc biệt là đổi mới giáo dục trong những năm đầu của Thế kỉ 21 đóng vai trò như một yêu cầu bức thiết, có ý nghĩa sống còn của giáo dục Việt Nam. Trong đó, vai trò của báo chí đối với công cuộc đổi mới giáo dục là rất quan trọng, và báo chí luôn đồng hành cùng quá trình đổi mới giáo dục của đất nước.
- Luận văn phác thảo cô đọng quá trình cải cách, đổi mới giáo dục Việt Nam trong bối cảnh phát triển của đất nước mấy chục năm qua, đặc biệt là 10 năm đầu thế kỉ 21 thông qua báo chí, trong đó làm rõ hơn, cụ thể hơn những đổi mới hết sức quan trọng trong năm 2008, 2009, như: đổi mới quản lí giáo dục, cải cách hành chính, cải tiến thi cử, đổi mới cơ chế tài chính giáo dục...
- Với thời gian khảo sát rơi vào thời gian cuối của giai đoạn 10 năm thực hiện chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010, nhiều vấn đề lí luận và thực tiễn đã đủ độ chín để luận văn rút ra những kinh nghiệm và bài học nghiệp vụ báo chí quý báu trong tuyên truyền về đổi mới giáo dục Việt Nam nói riêng, giáo dục nói chung, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động báo chí góp phần tác động tích cực vào sự nghiệp đổi mới đất nước nói chung, đổi mới giáo dục đào tạo nói riêng trong thời kì mới.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Nhờ những bài học kinh nghiệm và giải pháp có được thông qua khảo sát thực tế, luận văn hi vọng sẽ góp được tiếng nói trong việc hoàn thiện công tác thông tin tuyên truyền về các vấn đề giáo dục nói chung, đổi mới giáo dục nói riêng trên báo chí Việt Nam hiện nay, đặc biệt là ba tờ báo được khảo sát, là báo GD&TĐ, Lao động và Tuổi trẻ. Hiệu quả hơn nữa khi luận văn trở thành tài liệu tham khảo cho các bạn sinh viên báo chí và các bạn đồng nghiệp.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu, thiết lập những chiến lược truyền thông hiệu quả cao trên báo chí về lĩnh vực giáo dục.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Van Phuong Hoa
2. Sex: Female
3. Date of birth: Aug 01st 1983
4. Place of birth: Ha Noi
5. Admission decision number: 2551/2007/QĐ-XHNV-KH&SĐH. Dated Dated: 02/11/2007 Principal of University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: “Vietnam print newspapers in education reform today”
8. Major: Journalism
9. Code: 60 32 01
10. Supervisors: Associate Prof. Dr. Pham Thanh Hung, Department of Literature, University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.
11. Summary of the findings of the thesis:
Thesis “Vietnam print newspapers in education reform today” (Investigating Education&Age newspaper, Labour newspaper, Youth Ho Chi Minh city newspaper from 1/2008 to 6/2009) has focused on the following main:
- Justify the thesis has been a matter of the rule, namely innovation in general education, particularly innovative education in the early years of the 21st century role as an urgent demand, is vital for Vietnam's education. In particular, the role of the press for education reform is critical, and the press always with the reform process of the country's education.
- Thesis succinctly outlined the reform process, Vietnam's education reform in the context of development of the country many decades ago, especially the first 10 years of the 21st century through the press, which clarify, in more detail the most important innovation in 2008, 2009, such as innovation management education, administrative reform, improving the examination and renewal of education financing mechanisms ...
- With time the survey fell into the end of time period 10 years of education development strategy 2001-2010, theoretical issues and practical enough maturity to draw the dissertation experience and lessons learned valuable professional press in the propaganda of Vietnam education reform in particular education in general, to improve operational efficiency Press contributed to positive impact on the innovation of the country in general, innovation in particular education and training in the new era.
12. Practical applicability, if any:
Thanks to the lessons learned and solutions obtained through field surveys, theses are expected to contribute a say in improving the dissemination of information on issues in general education, education reform particular newspaper Vietnam today, especially three newspapers surveyed: Education&Age newspaper, Labour newspaper, Youth Ho Chi Minh city newspaper. More effective when the thesis became a reference for you journalism students and colleagues.
13. Further research directions, if any: Research, establish effective communication strategies in the press about the high education.
14. Thesis-related publications: None