Hội nghị tham vấn cho dự án Kĩ năng số để thành công - Digital Skills to Succeed

Thứ tư - 06/12/2023 02:45
Sáng ngày 5/12/2023  tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã diễn ra Hội nghị tham vấn cho chương trình phát triển năng lực số dành cho sinh viên và giảng viên do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) tài trợ.
PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương – Phó hiệu trưởng Nhà trường tham dự và chỉ trì Hội nghị. Đại diện GIZ có bà Bà Sita Zimpel, Trưởng nhóm dự án, GIZ Việt Nam.
Dự án Kĩ năng số để thành công (Digital Skills to Succeed – DS2S) là một dự án cấp khu vực, được triển khai tại 3 nước gồm Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh, do GIZ thay mặt Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ) thực hiện. Dự án nhằm mục đích cải thiện các kĩ năng số của sinh viên đại học và giảng viên thông qua thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học trong khu vực cũng như với các trường đại học tại Đức, từ đó xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn kĩ năng số.
Mục tiêu của dự án đặt ra là:
  • Phát triển các chương trình ngắn hạn liên quan đến năng lực số bao gồm 03 lĩnh vực: Trí tuệ Nhân tạo (AI), Dữ liệu và Khởi nghiệp số
  • Tăng cường năng lực chuyên môn của giảng viên các trường đại học/các khoa có liên quan
  • Thiết lập mạng lưới các trường đại học và tổ chức nghiên cứu trong và giữa các nước tham gia dự án, trong đó có kết nối giữa các trường đại học Việt Nam và Đức
Để dự án được triển khai hiệu quả, GIZ đã thực hiện đánh giá ban đầu và xác định một số trường đại học quan tâm tới mục tiêu chung và cách tiếp cận của dự án. Nhằm chia sẻ thông tin chi tiết về các hoạt động dự kiến, đồng thời thảo luận cách thức phối hợp giữa các đơn vị tham gia dự án trong tương lai, GIZ phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng tổ chức cuộc họp tham vấn với các trường đại học tại Hà Nội.
Dai dien GIZ trinh bay du an

Tham dự hội nghị tham vấn lần này có sự tham dự của đại diện các trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Hành chính Quốc gia, Học viện Phụ nữ và Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN, với mục tiêu đặt ra là:
  • Thống nhất các chủ đề về năng lực số sẽ đào tạo cho sinh viên và giảng viên.
  • Thống nhất phương thức, cơ chế phối hợp giữa các trường trong dự án này.
Các trường tham dự Hội nghị tham vấn đã có những trao đổi thẳng thắn về thực trạng năng lực số của sinh viên và giảng viên, đồng thời đưa ra những đề xuất về nhu cầu của nhà trường để GIZ cùng hỗ trợ.
Ban dieu hanh hoi nghi

PGS.TS. Đặng Thị Thu Hương nhấn mạnh về vai trò của năng lực số đối với sinh viên và giảng viên Nhà trường. Trường ĐHKHXH&NV đã hợp tác với Tập đoàn Meta để phát triển năng lực số cho sinh viên Nhà trường, trong đó có xây dựng khung năng lực số dành cho sinh viên, hiện đã được chia sẻ cho các trường ĐH trong cả nước tham khảo. Với kinh nghiệp của mình, Trường ĐHKHXH&NV cam kết sẽ tham gia tích cực vào dự án DS2S với vai trò là đơn vị đầu mối tại Việt Nam.
Dai bieu tham du hoi nghi

Tác giả: Khoa Thông tin - Thư viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây