Ngày Văn hóa Indonesia tại Trường ĐH KHXH&NV: Góp phần kết nối tình hữu nghị hai quốc gia

Thứ năm - 07/12/2023 09:06
Ngày 07/12/2023, các hoạt động của Ngày Văn hóa Indonesia đã diễn ra tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN thu hút sự quan tâm của rất nhiều giảng viên, sinh viên của nhà trường, mang đến ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Indonesia.
Sáng cùng ngày, Đại sứ Cộng hoà Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH). Tại buổi tiếp ngài đại sứ, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vinh hạnh khi Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và cá nhân ngài Đại sứ Denny Abdi trong thời gian qua.
Theo đó, Đại sứ quán Indonesia đã tích cực phối hợp với nhà trường trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên và giảng viên, như việc kết nối để VNU-USSH có mối quan hệ hợp tác với một số trường đại học tại Indonesia, cung cấp thông tin về các quỹ học bổng học tập tại Indonesia dành cho sinh viên. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp gắn bó thêm mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN trong đào tạo, nghiên cứu về văn hóa, đất nước và con người của đất nước bạn, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa hai quốc gia.
 
 
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ niềm vinh hạnh khi Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam trong thời gian qua
Đánh giá cao những thành tựu của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, ngài Đại sứ mong muốn tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ nhà trường trong đào tạo. Theo đó, Đại sứ quán Indonesia đã trở thành cầu nối để một số trường đại học cử giảng viên tới tham gia giảng dạy tại Khoa Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN. Hoạt động này đóng góp thiết thực vào việc học tập của sinh viên Đông phương học khi tiếp cận với ngôn ngữ Indonesia.
Tiếp đó, ngài Đại sứ Denny Abdi đã có buổi nói chuyện cùng giảng viên, sinh viên VNU-USSH với chủ đề Vai trò của Indonesia tại ASEAN và mối quan hệ Việt Nam - Indonesia trong tương lai.
 
 
 

Trong khuôn khổ Ngày Văn hóa Indonesia đã diễn ra tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN, Đại sứ quán đã phối hợp cùng Khoa Đông phương học tổ chức triển lãm một số hình ảnh đặc sắc của văn hóa "Xứ sở vạn đảo", mang đến hương vị đặc trưng của ẩm thực Indonesia với cán bộ, giảng viên, sinh viên VNU-USSH. Sự cởi mở, thân thiện của văn hóa, đất nước và con người Indonesia đã đem tới những tình cảm ấm áp, chân thành tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN.
 
Ngài Đại sứ Denny Abdi đích thân giới thiệu những món ăn đặc trưng của "đất nước vạn đảo"
 
 
Sinh viên Trường ĐH KHXH&NV thích thú khám phá những món ăn mang hương vị đặc trưng của đất nước Indonesia
 
Sinh viên VNU-USSH hòa mình trong không khí của Ngày văn hóa Indonesia tại Trường ĐH KHXH&NV ngày 07/12/2023
 
 
 
 
 
Triển lãm văn hóa "Xứ sở vạn đảo" tại sảnh nhà E của Trường ĐH KHXH&NV mang đến không gian văn hóa Indonesia đậm nét
 
 
 
Không gian workshop hướng dẫn vẽ và tô màu trên túi canva của những người bạn Indonesia thu hút rất nhiều sinh viên VNU-USSH tham gia

Tác giả: Thùy Dung - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây