Tin tức

Mở rộng hợp tác đào tạo tiếng Việt giữa trường ĐH KHXH&NV và trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh, Trung Quốc.

Thứ ba - 05/12/2023 03:14
Ngày 05/12/2023, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU - USSH) cùng đại diện lãnh đạo phòng Hợp tác và Phát triển, phòng Đào tạo và khoa Khoa Ngôn ngữ học đã có buổi tiếp và làm việc cùng Đoàn Đại biểu Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh.
Phía Đoàn Đại biểu Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh có ông Chen Li Sheng - Viện trưởng Học viện Môi trường và công nghiệp hóa học, ông Li Bo Shu - Viện trưởng Học viện đào tạo liên thông, bà Wang Yan - Viện trưởng Học viện Ngoại ngữ, bà Song Qun Ling - Phó Viện trưởng Học viện Khoáng sản và luyện kim, ông Ma Zhi Cheng - Phó Viện trưởng Học viện Cơ khí máy móc và bà Zhang Yu Ting - Chủ nhiệm Phòng nghiên cứu Tiếng Việt, Học viện Ngoại ngữ.
z4947183321956 34ebd5d0106c2bd61067c179dc3fe9e0
Tại phiên làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV chào mừng Đoàn Đại biểu Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh đến Việt Nam. Với tư cách là cơ sở nghiên cứu và đào tạo tiên phong trong các lĩnh vực khoa học xã hội, trường ĐH KHXH&NV là đối tác thân thiết của nhiều đối tác trên thế giới. Đặc biệt, nhà trường đã có quan hệ hợp tác với 60 trường đại học, viện nghiên cứu của Trung Quốc. Sinh viên, học viên Trung Quốc học tập tại VNU-USSH ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các chương trình từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, các chương trình đào tạo ngắn hạn. 
Với 17 khoa, 3 trung tâm nghiên cứu và 1 viện nghiên cứu, Trường ĐH KHXH&NV có sự đa dạng trong các đào tạo và nghiên cứu, kết hợp giữa chất kinh điển và hiện đại, giữa các ngành khoa học cơ bản và các ngành khoa học mang tính ứng dụng cao. 
Ông Chen Li Sheng - Viện trưởng Học viện Môi trường và công nghiệp hóa học chia sẻ một số thông tin về Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh: Nhà trường được thành lập vào năm 1952, lấy việc đào tạo và nghiên cứu các ngành khoa học tự nhiên làm nền móng phát triển. Với hơn 42 chuyên ngành, hơn 1100 giảng viên và gần 400 giáo sư, Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh được công nhận là cơ sở đào tạo hàng đầu về luyện kim và khoáng sản của Trung Quốc, đồng thời là cơ sở trọng điểm giáo dục tại tỉnh Côn Minh.
昆明冶金高等专科学校1
Trong khuôn khổ chuyến công tác qua nhiều quốc gia, đẩy mạnh giao lưu hợp tác quốc tế, Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh mong muốn được cùng trường ĐH KHXH&NV triển khai các kế hoạch về đào tạo nhân tài, giảng viên và chuyển giao tri thức.
Trao đổi thêm về đào tạo sinh viên nước ngoài tại khoa Ngôn ngữ học, PGS.TS Trịnh Cẩm Lan chia sẻ: Là địa chỉ tin cậy của các sinh viên quốc tế đến vào theo học tại Việt Nam, hàng năm khoa Ngôn ngữ học đón khoảng 300 sinh viên quốc tế đến theo học theo chương trình 3 + 1. Với hơn 20 năm hợp tác trong chuyên ngành tiếng Việt với các trường Đại học tại Trung Quốc như ĐH Ngoại ngữ Nam Kinh, ĐH Thượng Hải, ĐH Tứ Xuyên, ĐH Dân tộc Vân Nam,... trường ĐH KHXH&NV tự hào là nơi đã đào tạo nên 70 - 80% các giảng viên dạy tiếng Việt tại Trung Quốc.  
Tại buổi làm việc, trường ĐH KHXH&NV và trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh đã thảo luận sơ bộ về những điều khoản đầu trong khung ký kết MOU. Theo đó, hai bên sẽ đẩy mạnh trao đổi sinh viên và giảng viên, đồng thời trường ĐH KHXH&NV sẽ hỗ trợ đào tạo giảng viên trong chuyên môn và tiếng Việt. Đoàn Đại biểu cũng thể hiện mong muốn sẽ sớm được chào đón các giảng viên từ VNU - USSH qua làm việc tại Côn Minh, mang tiếng Việt và văn hóa Việt Nam đến với các sinh viên tại Trường Cao đẳng Luyện kim Côn Minh. 

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây