Hợp tác mở rộng giáo dục khởi nghiệp giữa trường ĐH KHXH&NV và Đại học Dublin Ireland

Thứ sáu - 24/11/2023 20:00
Ngày 23/11/2023, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) đã có buổi tiếp và làm việc cùng Học viện Sáng tạo - Đại học Dublin Ireland (UCD - IA) trong khuôn chương trình hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ireland (VIBE) về bồi dưỡng, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.
Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội có sự tham dự của GS.TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường và đại diện khoa Văn học và Khoa Khoa học Quản lý.
Phía đoàn công tác Học viện Sáng tạo - Đại học Dublin Ireland (UCD - IA) gồm GS. Suzi Jarvis - Giám đốc Học viện và các chuyên gia về Đổi mới sáng tạo: Alan Morgan, Jacinta Owens - các giảng viên của Học viện. Đi cùng đoàn công tác là TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Trưởng ban Hợp tác & Phát triển, ĐHQGHN, Trưởng ban điều hành Dự án VIBE.
Tại buổi làm việc, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn khẳng định khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo là một trong những ưu tiên hàng đầu của nhà trường. Với vị thế cơ sở đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam trong nghiên cứu và đào tạo khoa học xã hội và nhân văn, hệ thống bài giảng và chương trình đào tạo của nhà trường luôn được đổi mới và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu của người học và yêu cầu của thị trường lao động tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Đặc biệt, với mong muốn hỗ trợ thanh niên Việt Nam, trường ĐH KHXH&NV đã được quỹ Đào Minh Quang tin chọn làm nơi triển khai Dự án “Lập nghiệp và Khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam”. Hiện nay, nhà trường đang xây dựng Thư viện chuyên đề về lập nghiệp và khởi nghiệp - không gian tri thức dành cho những sinh viên và người quan tâm đến khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Trong tương lai, trường ĐH KHXH&NV sẽ hoàn thiện chương trình và bộ học liệu về khởi nghiệp và lập nghiệp, chuyển giao những kiến thức và kĩ năng nền tảng cho những bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp bền vững, phòng tránh rủi ro.
GS. Suzi Jarvis - Giám đốc Học viện Sáng tạo - Đại học Dublin Ireland (UCD - IA)
GS. Suzi Jarvis gửi lời cảm ơn chân thành đến trường ĐH KHXH&NV đã cử những giảng viên và nghiên cứu sinh đầy tài năng và nhiệt huyết đến trao đổi tại Học viện và tham gia dự án VIBE. GS. Suzi Jarvis hoan nghênh những nỗ lực của nhà trường trong việc cân bằng chất hàn lâm kinh điển của các ngành khoa học cơ bản với những xu thế hiện đại trên thế giới của nhà trường. Theo Giáo sư, lập nghiệp và khởi nghiệp là một xu thế tuy không mới nhưng đòi hỏi các cơ sở đào tạo và người học phải có những cái nhìn thoáng và toàn diện về nhiều khía cạnh. Hướng tiếp cận trong giảng dạy của trường ĐH KHXH&NV giúp người học có những kỹ năng thực tiễn cho thị trường lao động hiện nay, và đây sẽ là tiền đề hai cơ sở đào tạo hợp tác phát triển nghiên cứu, xuất bản quốc tế và trao đổi giảng viên, sinh viên.
Tại buổi làm việc, các chuyên gia Đổi mới sáng tạo (ĐMST) của Học viện Sáng tạo - Đại học UCD đã đánh giá rất cao tầm nhìn, sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Nhà trường và cá nhân GS. Hiệu trưởng đối với dự án hợp tác song phương nói chung cũng như các hoạt động của cộng đồng các nhà giáo dục ĐMST ĐHQGHN nói riêng.
TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Trưởng ban Hợp tác & Phát triển, ĐHQGHN, Trưởng ban điều hành Dự án VIBE
GS.TS. Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn của lãnh đạo Nhà trường đến TS. Nguyễn Thị Anh Thu - Trưởng Dự án VIBE và các chuyên gia Học viện Sáng tạo ĐH UCD Ireland trong việc thiết kế chương trình và tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức, phương pháp ĐMST cho các giảng viên. Trong thời gian tới, Học viện Sáng tạo - Đại học Dublin Ireland sẽ hỗ trợ trường ĐH KHXH&NV trong việc triển khai xây dựng không gian làm việc chung cho giảng viên, Trung tâm Khởi nghiệp, tiến tới có thể xây dựng Trung tâm Đổi mới Sáng tạo….

VIBE là chương trình hợp tác song phương giữa Việt Nam và Ireland với sự tham dự của ĐHQGHN, triển khai các khóa bồi dưỡng Nhà giáo dục đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Trong đó, trường ĐH KHXH&NV đã cử TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng (Khoa Văn học) tham gia khóa học Design your life năm 2019 tại Học viện Sáng tạo (UCD IA). Theo đó, TS. Nguyễn Thị Năm Hoàng và ThS. Trương Thu Hà (Khoa Khoa học Quản lý) đã được lựa chọn là Đại sứ đổi mới sáng tạo của chương trình, tham gia các khóa học nâng cao về đổi mới sáng tạo tại Ireland và tham gia tập huấn về ĐMST trong giáo dục cho nhiều trường ĐH trong cả nước.
Tin bài liên quan
VNU-USSH xây dựng bộ học liệu về lập nghiệp và khởi nghiệp với sự tài trợ của Quỹ Đào Minh Quang
Toạ đàm “Sự chuyển đổi trong nền kinh tế tại Ireland”: Hiểu hơn về Việt Nam từ góc độ quốc tế.

Tác giả: Đại Hữu - USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây