VNU-USSH hợp tác cùng Meta Communication Center trong đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên học tiếng Hàn

Thứ ba - 05/12/2023 04:25
Đây là nội dung của buổi làm việc giữa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN (VNU-USSH) với đại diện Meta Communication Center chiều 05/12/2023.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN cho biết, với vị thế là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam trong nghiên cứu và đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã trở thành đối tác của nhiều trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. VNU-USSH vinh dự được nhiều nguyên thủ quốc gia, các nhà lãnh đạo, trong đó có các nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới thăm và làm việc khi tới Việt Nam. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc đã lựa chọn nhà trường để triển khai các hoạt động hợp tác, hỗ trợ học bổng cho sinh viên, tổ chức các buổi toạ đàm hướng nghiệp dành cho sinh viên VNU-USSH, như tập đoàn Samsung, Huyndai, LG…
Hiện nay VNU-USSH đang có 17 khoa/viện, 3 trung tâm nghiên cứu và 01 viện nghiên cứu, đóng góp nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu của Việt Nam và là cầu nối với các nước trên thế giới. Trong đó, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về lịch sử, văn hoá, văn học, địa lí, kinh tế, chính trị, ngoại giao của Hàn Quốc tại Việt Nam. Bộ môn Hàn Quốc học thuộc khoa Đông phương học là địa chỉ tin cậy của sinh viên trong nước và quốc tế tới học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, Trung tâm Hàn ngữ Sejong Hà Nội trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng đã có nhiều hoạt động đào tạo và kết nối giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo của VNU-USSH và Meta Communication Center đã có những điểm tương đồng trong hợp tác đào tạo
Nhà trường rất hoan nghênh Meta Communication Center trong việc hợp tác cùng với nhà trường trong việc mở các khoá đào tạo kỹ năng mềm dành cho sinh viên VNU-USSH, như các khoá dạy kỹ năng thuyết trình, sử dụng thành thạo tiếng Hàn Quốc, giúp sinh viên rộng mở cơ hội việc làm trong tương lai.
Vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của nhà trường, ông Kim Hyeong-gi - CEO của Meta Communication Center đã chia sẻ những ấn tượng sâu sắc khi được gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo và sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Ông Kim Hyeong-gi cho biết, ông rất cảm kích trước những tình cảm, tình yêu mến của sinh viên VNU-USSH dành cho tiếng Hàn Quốc nói riêng và con người, văn hoá, đất nước Hàn Quốc nói chung. Bởi vậy, Meta Communication Center nhận thấy trách nhiệm trong việc đồng hành với các em sinh viên trong quá trình học tập tiếng Hàn Quốc và tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo của VNU-USSH và Meta Communication Center đã có những điểm tương đồng trong hợp tác đào tạo, không chỉ dành cho sinh viên mà còn hỗ trợ đội ngũ giảng viên đang trực tiếp giảng dạy tiếng Hàn tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN nói riêng và Việt Nam nói chung. Hai bên sẽ có những thoả thuận để tiến tới ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Tin bài liên quan:
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol thăm ĐHQGHN và giao lưu với sinh viên
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam và tình cảm yêu mến với sinh viên Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Tác giả: Thuỳ Dung – USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây