Sẽ tổ chức hội thảo quốc tế Hàn Quốc và Việt Nam trong đầu năm tới

Thứ hai - 25/01/2016 22:33
Đó là kết quả của buổi trao đổi và làm việc giữa GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN với GS. Philippe Peycam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Á Quốc tế, Giáo sư Trường Đại học Leiden (Hà Lan) ngày 25/1/2016.
Sẽ tổ chức hội thảo quốc tế Hàn Quốc và Việt Nam trong đầu năm tới
Sẽ tổ chức hội thảo quốc tế Hàn Quốc và Việt Nam trong đầu năm tới

GS. Philippe Peycam chia sẻ về nội dung chủ đề hội thảo sắp tới

Tại buổi làm việc, GS Philippe Peycam đã đưa ra những đề xuất liên quan đến nội dung, kế hoạch hợp tác giữa Viện Nghiên cứu châu Á, Trường Đại học Leiden, nơi giáo sư được bổ nhiệm, với Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và các đối tác tại Hàn Quốc, Pháp, Anh để tổ chức hội thảo quốc tế, xoay quanh chủ đề dự kiến là Hàn Quốc và Việt Nam trong nhận thức toàn cầu.

GS. Philippe Peycam cũng đề xuất một số nội dung của chủ đề hội thảo đó là: văn hóa, chuyển tiếp các nền văn hóa bản địa của các vương quốc cổ; nền văn hóa đô thị trung - hiện đại; mối quan hệ với Trung Quốc: thương mại, văn hóa, ngoại giao; xâm nhập văn hóa phương Tây, kinh nghiệm của Hàn Quốc và Việt Nam; quá trình hiện đại hóa, văn hóa đô thị hiện đại…

GS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu trao đổi

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Kim chia sẻ niềm vui mừng khi Viện Nghiên cứu châu Á Quốc tế, Trường Đại học Leiden, đại diện là GS Philipe Peycam đã lựa chọn và hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN trong việc tổ chức hội thảo.

GS. Nguyễn Văn Kim ủng hộ với những nội dung mà GS Philippe Peycam đã đưa ra, đồng thời nhấn mạnh: Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN sẽ tích cực tham gia và hỗ trợ tối đa với Viện, để hội thảo có thể diễn ra thành công và hiệu quả nhất.

Dự kiến, hội thảo sẽ diễn ra vào tháng 2 năm 2017, tại hội trường 19 Lê Thánh Tông.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây