Công đoàn Trường đạt nhiều thành tích trong năm học 2017-2018

Thứ tư - 24/10/2018 04:55
Ngày 19/10/2018, Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2017-2018 và phương hướng hoạt động năm học 2018-2019. Tới dự có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường).
Công đoàn Trường đạt nhiều thành tích trong năm học 2017-2018
Công đoàn Trường đạt nhiều thành tích trong năm học 2017-2018

Hội nghị ghi nhận, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Trường ĐHKHXH&NV và Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, năm học 2017-2018, BCH Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình, kế hoạch đã đề ra. Công đoàn Trường hiện có 530 công đoàn viên. Đội ngũ cán bộ đạt yêu cầu về chuẩn trình độ đào tạo, chuẩn nghề nghiệp và chuẩn cán bộ quản lý theo quy định; luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành; có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, hoàn thành các công việc được giao, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm học.

Công đoàn Trường thực hiện tốt, đầy đủ, kịp thời và đúng chế độ chính sách trong công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động. 56 CBVC của Nhà trường được thăm hỏi và hỗ trợ với tổng số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng. Quỹ Nhân văn hỗ trợ 04 cán bộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng số tiền 35 triệu đồng. Đặc biệt, Công đoàn phối hợp với chính quyền triển khai các hoạt động đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào giảng dạy, quản trị đại học và nghiên cứu khoa học.

Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ cán bộ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Nghị quyết, chủ trương công tác công đoàn;.phối hợp với Phòng Thanh tra - Pháp chế tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật; phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác quy hoạch cán bộ, bồi dưỡng cán bộ, giảng viên tiến tới từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ viên chức Nhà trường. 

Bên cạnh đó, Công đoàn Trường đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, các phong trào thi đua lớn của cả nước, của ngành như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi giảng viên là Nhà  khoa học, là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên noi theo”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”…

Tháng 8/2017, Công đoàn quyên góp hỗ trợ 52 triệu đồng và 20 bộ sách giáo khoa, sách tham khảo cho Trường PTTH Mù Cang Chải; cùng Công đoàn cụm 5 Trường đại học tổ chức tặng phòng học máy tính cho Trường PTTH Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái; ủng hộ đồng bào bị mưa lũ qua Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội số tiền 40 triệu đồng, ủng hộ Hội Thanh niên xung phong huyện đảo Bạch Long Vĩ...

Với phương châm đổi mới để kết nối công đoàn viên, tăng cường sức lan tỏa của tổ chức đến từng cán bộ, viên chức, Công đoàn Trường luôn tìm những giải pháp, chương trình hoạt động mới nhằm thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Cuộc thi Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn được đổi mới về hình thức. Lần đầu tiên cuộc thi “Ảnh đẹp nữ công đoàn viên” được tổ chức qua mạng facebook, tạo sức lan tỏa rộng rãi và gắn kết giữa các nữ công đoàn viên trong toàn Trường. Chuỗi hoạt động giao lưu thể thao được tổ chức thành công, tạo không khí vui tươi phấn khởi và tạo ra sân chơi cho công đoàn viên nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trong công tác đối ngoại, Công đoàn Trường động viên, khuyến khích các công đoàn bộ phận tổ chức cho công đoàn viên tham gia khảo sát thực tế, giao lưu với các công đoàn bạn. Công đoàn Trường đóng vai trò chủ chốt trong hoạt động của cụm Công đoàn 5 Trường Đại học, qua đó góp phần xây dựng, quảng bá uy tín, vị thế của Nhà trường.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã sôi nổi đóng góp ý kiến, nhằm phát huy hơn nữa những mặt tích cực, đồng thời khắc phục những vướng mắc, khó khăn trong hoạt động công đoàn của đơn vị nói riêng và công đoàn Trường nói chung. Các ý kiến đều ghi nhận khả năng lan tỏa, tính kết nối và những sáng tạo trong hoạt động của Công đoàn Trường trong năm qua. Các đại biểu cũng đề nghị cần đẩy mạnh hơn nữa các hình thức hoạt động mang tính liên kết giữa các đơn vị trong Trường. 

Hội nghị cũng đã tuyên dương, trao bằng khen các cấp cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học vừa qua.

  • 02 tập thể nhận giấy khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Công đoàn Khoa Lịch sử, Công đoàn Khoa Văn học.
  • 05 tập thể nhận giấy khen của Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội: Công đoàn Khoa Khoa học Quản lý, Công đoàn Khoa Triết học, Công đoàn III Khối Hiệu bộ, Công đoàn Khoa  Thông tin – Thư viện, Công đoàn Khoa Tâm lý học.
  • 05 tập thể nhận giấy khen Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV: Công đoàn Khoa Du lịch học; Công đoàn Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Công đoàn Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng; Công đoàn I Khối Hiệu bộ, Công đoàn IV Khối Hiệu bộ.

Tác giả: Lê Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây