Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp đại diện 6 ĐH hàng đầu Đài Loan

Thứ ba - 30/10/2018 09:21
Ngày 30/10/2018, GS.TS Phạm Quang Minh tiếp và làm việc với đoàn các trường đại học hàng đầu của Đài Loan. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện Khoa Lịch sử, Khoa Ngôn ngữ, Khoa Tâm lý học, Khoa Văn học và Trung tâm Giới, Dân số, Môi trường và các vấn đề xã hội.
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp đại diện 6 ĐH hàng đầu Đài Loan
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp đại diện 6 ĐH hàng đầu Đài Loan

Đoàn các đại học Đài Loan có đại diện của 6 trường: Đại học Quốc gia Sư phạm Đài Loan, Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Khoa học - Công nghệ Đài Loan, Đại học Quốc gia Chính trị Đài Loan, Đại học Quốc gia Thanh Hoa Đài Loan, Đại học Quốc gia Thành Công Đài Loan. GS. Cheng-Chih Wu (Hiệu trưởng Đại học Quốc gia Sư phạm Đài Loan) làm trưởng đoàn.

Giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ thông tin về 24 ngành đào tạo đại học và 72 chuyên ngành đào tạo sau đại học tại trường. Trong số hơn 300 đối tác nước ngoài, Nhà trường đặt quan hệ hợp tác với nhiều đại học lớn của Đài Loan như Đại học Cao Hùng, Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, Đại học Đông Hoa... Phụ trách nghiên cứu và giảng dạy về Trung Quốc nói chung và Đài Loan nói riêng, Nhà trường có hai đơn vị là Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương học và Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc. Nhà trường còn có Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng thúc đẩy các chương trình giao lưu hợp tác với các đối tác Đài Loan. Hàng năm, Trung tâm tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan nhằm giới thiệu các cơ hội học tập tại Đài Loan đến các bạn trẻ Việt Nam. Nhà trường hiện đang triển khai chiến lược quốc tế hóa trên các lĩnh vực hoạt động với việc xây dựng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế; mời các nhà khoa học nước ngoài sang giảng dạy, thuyết trình; tăng cường các công bố và xuất bản quốc tế...

GS. Cheng-Chih Wu cho biết: Chính phủ Đài Loan đưa ra các chính sách yêu cầu các trường đại học Đài Loan tiếp cận và hợp tác với trường đại học khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đài Loan và Việt Nam có những điểm tương đồng về văn hóa và lịch sử phát triển, do đó có nhiều thuận lợi để xây dựng quan hệ hợp tác, nhất là trong lĩnh vực giáo dục đại học.

Đại diện lãnh đạo hai bên đã đề cập đến những tiềm năng hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các đại học Đài Loan trên các lĩnh vực: trao đổi sinh viên, xây dựng chương trình liên kết đào tạo ngắn hạn và dài hạn, xuất bản các ấn phẩm khoa học, trao đổi kinh nghiệm xây dựng các tạp chí khoa học đạt đẳng cấp quốc tế... Những nội dung nghiên cứu mà hai bên có thể có chung mối quan tâm như: những thách thức của giáo dục đại học trong thế kỷ 21, mối quan hệ giữa Đài Loan (Trung Quốc) và các quốc gia Đông Nam Á, quốc tế hóa các hoạt động của trường đại học, nghiên cứu về cộng đồng Việt Nam tại Đài Loan...

Tác giả: Thanh Hà. Ảnh: Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây