WE PASS kết thúc thành công năm học 2017-2018

Thứ hai - 22/10/2018 06:04
Sau 2 năm đi vào hoạt động, ngày 18/10/2018 vừa qua, Chương trình hỗ trợ sinh viên học tập (WE PASS) đã tổ chức tổng kết năm học 2017-2018. Tại buổi tổng kết, BTC đã cùng đánh giá những thành tích đạt được trong năm học 2017-2018, trao giấy chứng nhận và tri ân cho những tình nguyện viên của dự án. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã đề ra các mục tiêu nhiệm vụ cho năm học tới.
WE PASS kết thúc thành công năm học 2017-2018
WE PASS kết thúc thành công năm học 2017-2018

Đến dự với buổi tổng kết có PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), TS Phạm Huy Cường (Phó trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên, phụ trách Tổ tư vấn hỗ trợ sinh viên CASA), ThS. Tạ Bích Ngọc (Phó Bí thư Đoàn trường).

Khởi động từ tháng 4/2017, đến nay WE PASS đã bước vào năm hoạt động thứ 3 với mục tiêu hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cải thiện kết quả học tập. Lễ tổng kết năm học 2017- 2018 của WE PASS cũng là dịp để BTC tri ân và chia tay với các thành viên đầu tiên khởi xướng và xây dựng chương trình.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động năm học 2017-2018 từ BTC WE PASS, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã có đôi lời chia sẻ với các thành viên của chương trình. Với thầy, WE PASS là chương trình có nhiều ấn tượng nhất trong số những chương trình mà Đoàn trường đang triển khai. WE PASS trực tiếp hỗ trợ sinh viên trong học tập nghiên cứu.

Năm học vừa qua, WE PASS đã có những kết quả đáng được ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh sự mở rộng về số lượng, BTC cũng cần xem xét để nâng cao được cả chất lượng của các lớp ôn tập. Bên cạnh đó, các phòng ban chức năng của nhà trường như Phòng Chính trị công tác sinh viên, Phòng Đào tạo cũng cần hỗ trợ mạnh hơn cho hoạt động của chương trình.

Tiếp lời PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, TS. Phạm Huy Cường cho rằng WE PASS đã và đang làm tốt nhiệm vụ được Ban chuyên môn Đoàn trường và CASA giao phó, đó là giúp đỡ sinh viên giải quyết các khúc mắc, cải thiện kết quả thi cử, học tập. Tuy nhiên, ở những năm tiếp theo, TS. Phạm Huy Cường kì vọng sẽ mở rộng được hơn nữa sức ảnh hưởng của chương trình, đưa WE PASS trở thành một địa chỉ quen thuộc với sinh viên, hoạt động thường xuyên và đều đặn.

Trước những ý kiến đóng góp của nhà trường, ThS Tạ Bích Ngọc (Phó Bí thư, Trưởng Ban chuyên môn Đoàn trường, người trực tiếp quản lí chương trình WE PASS) đã tiếp thu và đặt ra những mục tiêu cho năm học mới như: đẩy mạnh việc tổ chức các lớp ôn tập, mở thêm các buổi học cho những môn chuyên ngành, hỗ trợ giải đáp thắc mắc của sinh viên về học tập nói chung,...

Để tri ân sự cống hiến “bằng cả trái tim và trí óc” của các thành viên đã tình nguyện tham gia hỗ trợ WE PASS năm học 2017-2018, BTC đã trao Giấy chứng nhận cho 9 người hướng dẫn ôn tập là các sinh viên, cựu sinh viên và 13 thành viên của các nhóm chuyên trách trong BTC.

Bên cạnh đó, ThS. Tạ Bích Ngọc cũng đại diện Đoàn trường, tặng quà tri ân và cảm ơn đến những thành viên đầu tiên khởi xướng và đi cùng WE PASS từ năm học đầu tiên tới nay. Đại diện những cựu thành viên, Trưởng BTC WE PASS 2017-2018, bạn Trần Trọng Hiếu đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và các bạn sinh viên; khẳng định dù do học tập, công tác, các thành viên cũ không thể đi tiếp cùng chương trình nữa nhưng chắc chắn rằng, khi nào WE PASS cần sự trợ giúp sẽ vẫn luôn sẵn lòng hỗ trợ.

WE PASS là một dự án hỗ trợ sinh viên ôn thi được Ban chuyên môn Đoàn TNCS Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Tổ tư vấn, hỗ trợ sinh viên CASA bảo trợ. Dự án khởi động từ tháng 4 /2017, đến năm học 2017-2018, dự án được trở thành chương trình hoạt động chính thức của Ban chuyên môn Đoàn trường, đến nay đã bước sang năm hoạt động thứ 3.

Hoạt động của WE PASS là tổ chức các lớp học ôn thi những môn học gây nhiều khó khăn cho sinh viên trước mỗi kì thi. Người đứng lớp WE PASS là những sinh viên, cựu sinh viên đạt thành tích tốt của môn học đó, luôn mong muốn được chia sẻ kiến thức và giúp đỡ các sinh viên khác trong trường. Trong một lớp ôn tập, WE PASS không giới hạn số lượng người tham gia cũng như không thu bất kì khoản phí nào.

Theo bản báo cáo tổng kết hoạt động năm học 2017-2018, WE PASS đã đạt được những thành tích đáng kể như:

  • Tổ chức các lớp học gồm 7 môn: Nguyên lý 1, Nguyên lý 2, Thống kê cho KHXH, Kinh tế học đại cương, Logic học đại cương, Tin học cơ sở, Nhà nước và Pháp luật đại cương.
  • Tổng số lớp học đã mở trong năm học 2017-2018 là 28 lớp (gấp gần 3 lần so với năm học trước).
  • 100% người hướng dẫn đều là sinh viên, cựu sinh viên.
  • Lớp có đông sinh viên nhất: Logic học đại cương với 43 sinh viên.
  • Số lượng trung bình sinh viên tham gia các lớp ôn tập: 22 sinh viên.
  • 2 lớp ôn tập kết nối với người hướng dẫn là sinh viên trường khác.

Thông tin liên hệ:

Chương trình hỗ trợ sinh viên học tập WE PASS

Facebook.com/wepass.ussh

Trưởng BTC 2018-2019: Phạm Thành Nhân (0387 149 936).

Tác giả: Hiếu Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây