Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp ba đại học tỉnh Jeju (Hàn Quốc)

Thứ tư - 24/10/2018 21:49
Ngày 24/10/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Du lịch học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của ba trường đại học từ tỉnh Jeju (Hàn Quốc) là Đại học Quốc gia Jeju, Đại học Du lịch Jeju, Đại học Cheju Halla.
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp ba đại học tỉnh Jeju (Hàn Quốc)
Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tiếp ba đại học tỉnh Jeju (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu sơ lược về Trường ĐHKHXH&NV, một cơ sở hàng đầu về nghiên cứu và đào tạo KHXH&NV tại Việt Nam. Hiện Nhà trường có hơn 10.000 sinh viên cùng khoảng 500 cán bộ, giảng viên. Một trong những mục tiêu chiến lược của Nhà trường là quốc tế hóa, thông qua tăng cường công bố quốc tế và quan hệ với các đối tác nước ngoài. Nhà trường hợp tác với nhiều trường đại học Hàn Quốc như Đại học Seoul, Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Đại học Ngoại ngữ Busan. Bộ môn Hàn quốc học, Khoa Đông phương học của Nhà trường là một cơ sở có uy tín trong lĩnh vực Hàn Quốc học, với tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm rất cao. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường có thể triển khai hợp tác với ba trường đại học phía bạn trong các hoạt động hợp tác khác nhau.

Đại diện 3 trường đại học của Hàn Quốc bày tỏ niềm vui khi được bàn về triển vọng hợp tác với một cơ sở đào tạo uy tín ở Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV. Hoạt động được chú trọng và quan tâm nhất là trao đổi giảng viên, sinh viên qua các hình thức liên kết đào tạo 2+2, 3+1. Ngoài ra, các trường cũng ngỏ ý đồng triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, đồng tổ chức các hội thảo quốc tế về các chủ đề liên quan tới du lịch, quản trị khách sạn, phát triển cộng đồng, kinh tế du lịch... Riêng Đại học Quốc gia Jeju còn muốn liên kết đào tạo Hàn ngữ với Khoa Đông phương học.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao ý tưởng của ba trường đại học tỉnh Jeju, Hàn Quốc. Để tham khảo, Giáo sư Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số khóa học mùa hè được đồng tổ chức bởi Trường ĐHKHXH&NV với các đối tác như Đại học Humboldt (CHLB Đức), Đại học Meiji (Nhật Bản), Đại học Zurich (Thụy Sĩ).

Đại học Quốc gia Jeju, Đại học Du lịch Jeju, Đại học Cheju Halla là ba cơ sở giáo dục đại học nổi tiếng tại tỉnh Jeju, Hàn Quốc. Ba trường lần lượt được thành lập năm 1952, năm 1993 và năm 1969. Nằm tại hòn đảo Jeju xinh đẹp và thơ mộng, cả ba trường đều tận dụng lợi thế nơi đây để thu hút sinh viên nước ngoài, trong đó chủ yếu thông qua các ngành du lịch và khách sạn. Chẳng hạn, trong số 12.000 sinh viên của Đại học Quốc gia Jeju có 800 du học sinh nước ngoài, bao gồm 100 du học sinh Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây