Tiếp Giám đốc Công ty IES, iGroup (Châu Á-Thái Bình Dương)

Thứ ba - 30/10/2018 22:02
Ngày 30/10/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp TS. Wong Woei Fuh - Giám đốc Công ty IES, iGroup (Châu Á-Thái Bình Dương).
Tiếp Giám đốc Công ty IES, iGroup (Châu Á-Thái Bình Dương)
Tiếp Giám đốc Công ty IES, iGroup (Châu Á-Thái Bình Dương)

Buổi làm việc nhằm thảo luận về các phương án hỗ trợ công bố quốc tế tại Trường ĐHKHXH&NV. GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh, công bố quốc tế là ưu tiên lớn trong chiến lược quốc tế hóa, xây dựng đại học nghiên cứu của Nhà trường. Nhà trường đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, thuyết trình về đề tài này, gần đây nhất là chuỗi tập huấn thuộc dự án “Nâng cao Năng lực Nghiên cứu và Đổi mới tại Việt Nam (ENHANCE)” do Chương trình Erasmus+ thuộc Liên minh Châu Âu tài trợ. Ngoài ra, Nhà trường cũng tích cực nâng cao năng lực tiếng Anh cho cán bộ, học viên qua các khóa học như tiếng Anh giao tiếp cơ bản, tiếng Anh giao tiếp nâng cao, tiếng Anh học thuật, câu lạc bộ Lunch Box Club for English.

Về phần mình, TS. Wong Woei Fuh giới thiệu về Công ty IES. Trực thuộc Tập đoàn iGroup, đây là công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu hiện đại thông qua kết hợp đào tạo và công nghệ để cải thiện danh tiếng của đơn vị nghiên cứu, giúp biến những ý tưởng phức tạp thành những đề tài nghiên cứu có liên quan đến xã hội. Tại Việt Nam, IES đã phối hợp với Cục Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia (NASATI) triển khai chuỗi chương trình Tập huấn Nghiên cứu và Công bố quốc tế R123, nhằm đào tạo những kỹ năng xây dựng chiến lược nghiên cứu hiệu quả, gia tăng và phát triển nhận diện các công bố quốc tế. Ông cũng giới thiệu một số nền tảng truyền thông, quảng bá như trang web Kudos, giúp tăng độ phủ sóng của nghiên cứu khoa học thông qua các mô tả bằng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu (plain language).

GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ với những ý tưởng của TS. Wong Woei Fuh và đề xuất hai bên đồng tổ chức các khóa tập huấn về hỗ trợ nghiên cứu, công bố quốc tế cho cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Ngoài ra, Hiệu trưởng hy vọng IES sẽ hỗ trợ nâng cao hệ số ảnh hưởng (impact factor) của Tạp chí KHXH&NV, nhằm dần đưa ấn phẩm này vào danh mục các tạp chí ISI/Scopus.

GS.TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Wong Woei Fuh

iGroup (Châu Á-TBD) là tập đoàn đa quốc gia đăng ký kinh doanh tại Hongkong, và có văn phòng đại diện tại gần 20 quốc gia thuộc khu vực Châu Á, Châu Âu, và Mỹ. Đại diện cho gần 300 nhà xuất bản quốc tế nổi tiếng, 50 hãng công nghệ và giải pháp về thông tin, iGroup là một trong số các nhà cung cấp giải pháp thông tin lớn nhất khu vực, bao gồm cơ sở dữ liệu điện tử, sách điện tử, giáo trình giảng dạy điện tử, cùng nhiều dịch vụ quản lý tri thức và công nghiệp thông tin.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây