Tăng cường hợp tác với Đại học Shukutoku (Nhật Bản)

Thứ ba - 10/01/2017 02:01
Ngày 10/1/2017, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Shukutoku (Nhật Bản) do GS Tatsuru Akimoto (Giám đốc Viện Nghiên cứu Châu Á về Công tác Xã hội Quốc tế) dẫn đầu.
Tăng cường hợp tác với Đại học Shukutoku (Nhật Bản)
Tăng cường hợp tác với Đại học Shukutoku (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS. TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã gửi lời cảm ơn tới sự hợp tác lâu năm của GS Tatsuru Akimoto và Trường ĐH Shukutoku. Khi còn là Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục Công tác xã hội Châu Á – Thái Bình Dương, GS Tatsuru Akimoto đã cùng các giáo sư và nhà khoa học đến từ Đại học Shukutoku đóng góp vào các nghiên cứu, trao đổi học thuật trong lĩnh vực công tác xã hội ở Trường ĐHKHXH&NV như đóng góp ý kiến cho các tư liệu, giáo trình về công tác xã hội, tham gia vào các tọa đàm tổ chức tại Trường như tọa đàm “Phật giáo với công tác xã hội” tổ chức ngày 21/3/2012. GS. TS Nguyễn Văn Kim cho hay Nhà trường muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác từ phía GS Tatsuru Akimoto và Đại học Shukutoku.

GS Tatsuru Akimoto đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và chia sẻ về mong muốn tiếp tục dự án nghiên cứu hợp tác về “Công tác xã hội và Phật giáo”. Thông qua dự án này, Đại học Shukutoku sẽ cùng Trường ĐHKHXH&NV tổ chức hội thảo quốc tế để trao đổi, thảo luận về mối liên hệ giữa Phật giáo và Công tác xã hội ở nhiều nước khác nhau, trong đó có Việt Nam và Nhật Bản, nhằm phân tích và so sánh những đóng góp của Phật giáo với công tác xã hội ở các bối cảnh xã hội đa dạng. Những kết quả nghiên cứu sẽ được xuất bản thành tuyển tập sách chuyên khảo với sự đóng góp từ nhiều quốc gia khác nhau.  

GS. TS Nguyễn Văn Kim trao quà và chụp ảnh lưu niệm với GS Tatsuru Akimoto và đoàn công tác Đại học Shukutoku 

Đại học Shukutoku được thành lập năm 1965 tại Chiba, Nhật Bản và đã có nhiều dự án hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV. Tháng 3-2012, đoàn nghiên cứu của Đại học Shukutoku Nhật Bản đã đến Việt Nam và cùng bàn thảo, ký kết hợp đồng phối hợp nghiên cứu và thực hiện dự án nghiên cứu “Vai trò Phật giáo trong công tác xã hội” do giáo sư Nguyễn Hồi Loan của Đại học Quốc gia Hà Nội khởi xướng, Dự án được sự ủng hộ của Tổng hội Phật giáo thế giới và sự đồng thuận của thầy Hasegawa Masatoshi - Hiệu trưởng Trường Đại học Shukutoku và kéo dài trong 3 năm.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây