Quản trị thông tin trong thời đại mạng xã hội: Cơ hội và thách thức

Thứ tư - 11/01/2017 01:26
Sáng nay, 11/1/2017, Khoa Báo chí và Truyền thông – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN phối hợp cùng Hội nhà báo Việt Nam, hãng Thông tấn Thomson Reuter, Suntory Pepsico, chương trình nghiên cứu internet và xã hội đã khai mạc khóa tập huấn kéo dài 3 ngày có chủ đề: Quản trị tòa soạn và đưa tin trực tiếp trong bối cảnh mạng xã hội, thu hút hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí hàng đầu Việt Nam.
Quản trị thông tin trong thời đại mạng xã hội: Cơ hội và thách thức
Quản trị thông tin trong thời đại mạng xã hội: Cơ hội và thách thức

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Tham dự chương trình có GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV; ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử; ông Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực hội nhà báo Việt Nam; Bí thư thứ 2 của Đại sứ quán Thụy Điển tại việt Nam; PGS.TS Đặng Thu Hương - Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Trường ĐHKHXH&NV… cùng các phóng viên, biên tập viên, các đại diện tài trợ.

Khóa tập huấn là nỗ lực của Khoa Báo chí và Truyền thông, nhằm đem đến những kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các học viên là phóng viên, nhà báo trong việc tích hợp mạng xã hội trong việc đưa tin và quản trị tòa soạn. Cập nhật các xu hướng mới trên thế giới về việc đưa tin trực tiếp trong tương quan của truyền thông trực tiếp. Cung cấp các tư liệu giúp người học tham khảo, xem xét các khung đạo đức của các cơ quan báo chí trên thế giới về mối quan hệ giữa tòa soạn, nhà báo và mạng xã hội – hướng tới đảm bảo các nguyên tắc nghiệp vụ báo chí dưới áp lực của tốc độ đưa tin cũng như cạnh tranh thông tin.

Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử phát biểu tại buổi khai mạc

Nội dung của khóa tập huấn là sự kết hợp giữa các kiến thức lý thuyết và bài tập thực hành cụ thể dưới sự dẫn dẵn của các giảng viên là ông Timothy Large – phóng viên Reuter từng đảm nhiệm nhiều vị trí như giám đốc chương trình báo chí truyền thông và tổng biên tập của quỹ Thomson Reuter và PGS.TS Vũ Quang Hào, giảng viên Khoa báo chí và Truyền thông.

Đây là hoạt động vô cùng cần thiết trong bối cảnh mạng xã hội đang có những tác động vô cùng mạnh mẽ tới cách tiếp cận thông tin của người dân và thách thức cách làm tin truyền thống của các hãng thông tấn, các tòa soạn. Dù nhanh hơn, tiện lợi hơn nhưng mạng xã hội cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn cho người đọc. Đây cũng chính là lúc cần xác định lại vai trò của các nhà báo, của các quy chuẩn về đạo đức trong việc dùng mạng xã hội để thu thập và phát tán thông tin.

Chương trình sẽ kéo dài trong  3 ngày liên tục từ 11.1.2017  đến 13.1.2017 tại Hội trường Chi Lăng, Khách sạn Quân đội số 1 Nguyễn Tri Phương Hà Nội.

Tác giả: Hà Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây