Tin tức

Sẽ có ngành đào tạo Tâm lí học đường tại Việt Nam

Thứ ba - 12/01/2010 18:16

Đại diện của 8 trường đại học và Viện Tâm lí học Việt Nam cùng đại diện 6 trường đại học của Hoa Kì đã kí bản thoả thuận thành lập Ban chỉ đạo và ban điều hành phát triển ngành Tâm lí học đường tại Việt Nam.

Đại diện của 8 trường đại học và Viện Tâm lí học Việt Nam cùng đại diện 6 trường đại học của Hoa Kì đã kí bản thoả thuận thành lập Ban chỉ đạo và ban điều hành phát triển ngành Tâm lí học đường tại Việt Nam.

Lễ kí kết diễn ra trang trọng vào sáng ngày 12/1/2010 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn dưới sự chứng kiến của Đại sứ Hoa Kì tại VN, đại diện một số bộ, ngành và tổ chức quốc tế tại Việt Nam cùng đại diện của các trường đại học, học viện tham gia kí kết.

» Xem video

Mục tiêu của lễ kí kết là nhằm phát triển hơn nữa ngành tâm lí học đường tại Việt Nam – một lĩnh vực chưa thực sự được quan tâm và phát triển mạnh ở nước ta.

[img class="caption" src="images/stories/2010/01/13/nvkim.jpg" border="0" alt="PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó HT) phát biểu tại lễ kí kết. (Ảnh: NA/USSH)" title="PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó HT) phát biểu tại lễ kí kết. (Ảnh: NA/USSH)" align="left" width="220"/>

Qua lễ kí kết này, các thành viên tham gia sáng lập Ban điều hành và chỉ đạo cũng hi vọng rằng, ngành Tâm lí học đường tại Việt Nam sẽ có một nền tảng vững chắc, được đưa vào giảng dạy chính quy, bài bản theo các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế.

Đây là đề án đầu tiên phát triển một phân ngành Tâm lí học ở Việt Nam có nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong nước và quốc tế nhất tham gia vào việc xây dựng và triển khai thực hiện.

Tại lễ kí kết, Ngài Đại sứ Hoa Kì tại Việt Nam cũng như các đại biểu đại diện cho các đơn vị chủ chốt đều đánh giá cao vai trò và vị trí của ngành Tâm lí học đường trong việc góp phần giáo dục, định hướng cho thế hệ tương lai của Việt Nam nói riêng và toàn nhân loại nói chung. Do đó, lễ kí kết và việc phát triển mạnh mẽ ngành Tâm lí học đường tại Việt Nam là rất cần thiết và quan trọng trong lộ trình phát triển tương lai.

[img class="caption" src="images/stories/2010/01/13/100112_3419_3868.jpg" border="0" alt="Lễ kí kết còn là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam và Hoa Kì thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và là cơ sở cho việc bắt tay nghiên cứu các lĩnh vực khác trong thời gian tới. (Ảnh: NA/USSH)" title="Lễ kí kết còn là cơ hội để các nhà khoa học Việt Nam và Hoa Kì thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và là cơ sở cho việc bắt tay nghiên cứu các lĩnh vực khác trong thời gian tới. (Ảnh: NA/USSH)" width="580"/>

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị tham gia đã kí vào bản thoả thuận thành lập Ban chỉ đạo và Ban điều hành phát triển Tâm lí học đường tại Việt Nam. Trước đó, tại Hoa Kì, đại diện của 6 trường đại học Hoa Kì cũng đã kí kết thoả thuận này.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây