Tin tức

Toạ đàm Nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc tại Việt Nam

Chủ nhật - 24/01/2010 21:29

Sáng nay, 25/1/2010, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Yonsei (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức toạ đàm “Nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc tại Việt Nam”. Dẫn đầu đoàn nghiên cứu của Đại học Yonsei là GS. Shin Hyung Ki.

Sáng nay, 25/1/2010, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Yonsei (Hàn Quốc) phối hợp tổ chức toạ đàm “Nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc tại Việt Nam”. Dẫn đầu đoàn nghiên cứu của Đại học Yonsei là GS. Shin Hyung Ki.

[img class="caption" src="images/stories/2010/01/25/nvkim.jpg" border="0" alt="PGS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu khai mạc toạ đảm. (Ảnh: NA/USSH)" title="PGS.TS Nguyễn Văn Kim phát biểu khai mạc toạ đảm. (Ảnh: NA/USSH)" align="right" width="220"/>

Trong phát biểu khai mạc toạ đàm, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - cho rằng: Trên bình diện nghiên cứu so sánh khu vực, hai dân tộc Việt - Hàn có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, xã hội và văn hoá. Là những chủ nhân của nền kinh tế lúa nước, lại cùng chia sẻ những giá trị chung của nền văn minh phương Đông, cùng phải gánh chịu những thách thức, áp chế chính trị từ các đế chế khu vực,... một cách tự nhiên, hai dân tộc đã sớm có sự giao hoà, đồng cảm trong tư tưởng, tình cảm, trong các ứng đối chính trị, văn hoá cũng như trong các cuộc đấu tranh để bảo tồn bản sắc và chủ quyền dân tộc. Trên cơ sở đó, toạ đàm lần này là dịp để các nhà khoa học hai nước nhìn nhận lại tiến trình phát triển và những đặc tính tương đồng, dị biệt trong văn học, văn hoá và ngôn ngữ Hàn Quốc và Việt Nam.

Toạ đàm sẽ tập trung thảo luận xoay quanh 4 nội dung chính:

  • Triển vọng trao đổi văn học giữa Việt Nam và Hàn Quốc
  • Nghiên cứu ngôn ngữ và văn học Hàn Quốc ở châu Á: truyền thống và tương lai
  • Biểu đồ lịch sử của văn học hiện đại Việt Nam và Hàn Quốc
  • Giảng dạy tiếng Hàn như một ngoại ngữ ở Việt Nam

Toạ đàm sẽ kết thúc vào ngày mai, 26/01/2010.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây