Tin tức

Toạ đàm “Ảnh hưởng của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ đối với các khu vực và cách ứng xử”

Thứ tư - 20/01/2010 19:12

Sáng nay (21/1), toạ đàm đã diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV. Đây là một hoạt động thuộc Chương trình KX.03 nghiên cứu về ảnh hưởng của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ đối với thế giới và Việt Nam.

Sáng nay (21/1), toạ đàm đã diễn ra tại Trường ĐHKHXH&NV. Đây là một hoạt động thuộc Chương trình KX.03 nghiên cứu về ảnh hưởng của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ đối với thế giới và Việt Nam.

Các nội dung được trao đổi tại toạ đàm gồm:

- Văn hoá phương Tây đã ảnh hưởng đến văn hoá các khu vực khác trên thế giới như thế nào trong quá trình toàn cầu hoá: Các ý kiến thảo luận tập trung làm rõ những chính sách, công cụ và phương thức cơ bản truyền bá văn hoá Tây Âu và Bắc Mĩ ra nước ngoài, đặc biệt là các nước đang phát triển; quá trình và kết quả tác động to lớn của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ đối với một số khu vực và quốc gia quan trọng trên thế giới trong quá trình toàn cầu hoá; khả năng tiếp tục tác động trong tương lai của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ đối với văn hoá các dân tộc trên thế giới.

- Cách thức tiếp thu, vận đụng và phát huy yếu tố tích cực của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ: Các đại biểu đã tổng hợp và phân tích kinh nghiệm thành công và thất bại cũng như những thách thức của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam trong việc tiếp nhận, vận dụng và phát huy các yếu tố tích cực, hạn chế của các yếu tố tiêu cực của văn hoá Tây Âu, Bắc Mĩ trong quá trình xây dựng nền văn hoá của mình. Trên cơ sở đó, nhiều bài học đã được rút ra, nhiều giải pháp trên bình diễn vĩ mô và vi mô được đề xuất để văn hoá Việt Nam ứng xử có hiệu quả trong tiếp xúc với văn hoá Âu Mĩ, phục vụ sự nghiệp hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây