Tin tức

Tiếp khách Đại học Montana (Hoa Kì)

Thứ tư - 20/01/2010 19:00

Chiều ngày 13/01/2010, PGS.TS. Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp GS.TS. Karen Adams, Bộ môn Khoa học Chính trị và Bà Deena Mansour, Viện Nghiên cứu Maureen and Mike Mansfield (thuộc Đại học Montana, Hoa Kì).

Chiều ngày 13/01/2010, PGS.TS. Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp GS.TS. Karen Adams, Bộ môn Khoa học Chính trị và Bà Deena Mansour, Viện Nghiên cứu Maureen and Mike Mansfield (thuộc Đại học Montana, Hoa Kì).

Bà Deena Mansour cảm ơn Nhà trường đã cử những cán bộ có năng lực khoa học và giảng dạy cao sang thỉnh giảng và tham dự Hội thảo tại Montana trong học kì vừa qua. Những hoạt động hợp tác thiết thực trong năm qua không chỉ tạo điều kiện để cán bộ và sinh viên của Đại học Montana hiểu sau sắc thêm về lịch sử, văn hoá và quan hệ quốc tế của Việt Nam, mà còn góp phần củng cố quan hệ hợp tác giữa hai Trường. Bà Mansour cũng chuyển lời đề nghị chính thức của GS.TS. Weidner về hai chương trình hợp tác dự kiến trong năm 2010:

1. Hợp tác song phương nhằm tổ chức một Hội thảo khoa học về Việt Nam tại Đại học Montana vào dịp mùa thu năm 2010.

2. Đề nghị Nhà trường tiếp tục cử cán bộ sang thỉnh giảng về các vấn đề kinh tế và thương mại Việt Nam vào học kì I năm 2010-2011.

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Kim cám ơn Đại học Montana đã đề cao tầm chiến lược trong quan hệ với Nhà trường, đồng thời khẳng định sẽ cố gắng để hợp tác tổ chức thành công Hội thảo Khoa học về Việt Nam. Nhà trường cũng sẽ bố trí cán bộ sang Montana giảng dạy vào cuối năm 2010.

Sau buổi tiếp đón, Chi đoàn Cán bộ giảng dạy Khoa Lịch sử đã tổ chức một buổi toạ đàm khoa học có tựa đề “Vietnam and the Emerging International System” giữa GS.TS Karen Adams và cán bộ, sinh viên Khoa Lịch sử. Ngoài những vấn đề chuyên môn, cuối buổi thảo luận, GS. Adams và Bà Mansour còn dành nhiều thời gian giải đáp những vấn đề về phương pháp, cơ hội du học tại Montana... cho sinh viên.

Sau khi kí hợp tác chính thức vào đầu năm 2009, Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Montana đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác chuyên môn. Trường ĐHKHXH&NV đã cử cán bộ sang Đại học Montana tham dự Hội thảo Khoa học về “Lão hoá và những tác động đến kinh tế - xã hội châu Mĩ và châu Á”, thỉnh giảng các chuyên đề về lịch sử và văn hoá Việt Nam tại Đại học Montana. Nhà trường cũng đang lập kế hoạch cử cán bộ sang học tập kinh nghiệm đào tạo, tổ chức nghiên cứu khoa học và quản lí giáo dục tại Đại học Montana trong thời gian tới.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây