Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Học viện Ehle (Nhật Bản)

Thứ ba - 28/08/2018 23:50
Ngày 28/8/2018, PGS. TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đoàn công tác của Học viện Ehle do bà Akemi Kida (Giám đốc Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV, trong đó nhấn mạnh tới chiến lược quốc tế hóa và mở rộng quan hệ quốc tế của Nhà trường. Nhà trường đã ký hơn 300 thỏa thuận hợp tác với các trường đại học và cơ sở giáo dục trên thế giới, trong đó có các đối tác Nhật Bản như Đại học Tokyo, Đại học Ngoại ngữ Tokyo, Đại học Osaka. Phó Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong các chiến lược phát triển ở lĩnh vực hợp tác quốc tế của Nhà trường. Do đó, Trường ĐHKHXH&NV mong muốn được triển khai hợp tác với Học viện Ehle qua các lĩnh vực như trao đổi giảng viên, sinh viên; nghiên cứu khoa học; hợp tác đào tạo.

Thay mặt Học viện Ehle, bà Akemi Kida gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Sắp tới, vào ngày 20/10, tại Khách sạn Melia Hanoi Hotel, Học viện Ehle sẽ phối hợp với Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sự kiện “Gặp gỡ doanh nghiệp và Tài năng toàn cầu”. Sự kiện có sự tham gia của đại diện các cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp, cùng với các trường đại học Việt Nam là Đại học Ngoại Thương, Đại học Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN, ĐHKHXH&NV-ĐHQGHN. Bà hy vọng sẽ có sự góp mặt của các thành viên của Nhà trường.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đánh giá cao ý tưởng trên của Học viện Ehle. Phó Hiệu trưởng cho biết, Trường ĐHKHXH&NV sẽ quảng bá thông tin về sự kiện này tới đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Đồng thời, Nhà trường sẽ lựa chọn khoảng 30 sinh viên ưu tú từ Khoa Đông phương học, Khoa Quốc tế học để gặp gỡ, giao lưu với các doanh nghiệp.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa nhận quà lưu niệm từ bà Akemi Kida

Học viện Nhật ngữ Ehle được thành lập năm 1967 tại thành phố Osaka. Với gần 50 năm bề dày lịch sử trong việc đào tạo và giảng dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài, Học viện Ehle đã đào tạo hơn 80.000 học sinh tốt nghiệp tại trường; trong số đó, có rất nhiều sinh viên tiếp tục theo học lên cao tại các trường đại học nổi tiếng như Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Osaka, Đại học Waseda, Đại học Keio...

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây