Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Trùng Khánh (Trung Quốc)

Thứ hai - 27/08/2018 23:55
Ngày 28/8/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Triết học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Học viện Chủ nghĩa Mác, Đại học Trùng Khánh (Trung Quốc) do GS. Tiêu Thiết Nham (Viện trưởng) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh cho biết, Nhà trường là một trong những cơ sở hàng đầu về giảng dạy và nghiên cứu các bộ môn lý luận, giáo dục chính trị tại Việt Nam. Dưới sự chỉ đạo và giám sát của Vụ Lý luận Chính trị (Ban Tuyên giáo Trung ương) cùng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Nhà trường tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị hè năm 2018 cho giảng viên lý luận chính trị, giáo dục chính trị của các đại học, học viện, cao đẳng từ tỉnh Hà Tĩnh trở ra phía Bắc. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường có thể triển khai hợp tác với Học viện Chủ nghĩa Mác (Đại học Trùng Khánh) qua các hoạt động thiết thực như tổ chức hội thảo, tọa đàm chung; trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh; thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Thay mặt phía bạn, GS. Tiêu Thiết Nham gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Học viện Chủ nghĩa Mác (Đại học Trùng Khánh) muốn được gửi các nghiên cứu sinh tới Nhà trường để giao lưu, học hỏi; đồng thời hy vọng được đón tiếp các nghiên cứu sinh Nhà trường tới Học viện. Ngoài ra, hai bên có thể tổ chức các hội thảo quốc tế về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Dựa trên quan hệ hợp tác chung, ông hy vọng học giả hai bên có thể tự thiết lập các mối quan hệ hợp tác độc lập.  

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những đề xuất của GS. Tiêu Thiết Nham. Hiệu trưởng cho biết, Khoa Triết học và Khoa học Chính trị của Nhà trường có nhiều chuyên gia am hiểu, dày dặn kinh nghiệm về các bộ môn lý luận chính trị Mác-Lênin cũng như Tư tưởng Hồ Chí Minh. Do đó, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tạo điều kiện tối đa cho các hoạt động giao lưu, học hỏi chuyên môn giữa hai bên.

Đại học Trùng Khánh được thành lập vào năm 1929, là trường đại học tổng hợp trọng điểm trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc. Các ngành đào tạo chính của trường gồm khoa học tự nhiên, công nghiệp, nông nghiệp, khoa học xã hội, kinh tế, quản lý, luật, y khoa, giáo dục.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây