Tin tức

Lễ ra quân chương trình "Đại sứ sinh viên" năm 2018

Thứ năm - 29/03/2018 05:21
Ngày 28/3/2018, Chương trình “Đại sứ sinh viên” năm 2018 đã chính thức khởi động bằng Lễ ra quân trang trọng. Tới dự Lễ ra quân có sự hiện diện của GS.TS. Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), TS. Nguyễn Quang Liệu (Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên).

Chương trình “Đại sứ sinh viên” năm nay được triển khai với sự góp mặt chính thức của 206 tình nguyện viên được tuyển chọn từ các ngành học của Nhà trường. 206 tình nguyện viên đến từ 14 Tỉnh/Thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa và Vĩnh Phúc.

Năm 2018 là năm thứ năm, chương trình được triển khai với sự đồng hành của ba đơn vị tài trợ: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thanh Xuân, Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại Long Dương, Công ty Cổ phần Công nghệ S-COM.

Tại buổi lễ ra quân, đại diện Ban Điều hành “Đại sứ sinh viên” đã trình bày kế hoạch triển khai. Theo đó, chương trình năm nay triển khai đến gần 140 trường THPT trên địa bàn với các hình thức thông qua đội ngũ tình nguyện viên như sau:

- Phát tờ rơi thông tin tuyển sinh tại các lớp học, dán poster tại bảng tin, đặt bàn tư vấn tại các điểm Trường THPT.

- Phối hợp với các Trường THPT để triển khai hoạt động tư vấn trực tiếp cho học sinh.

- Tư vấn online cho học sinh về việc đăng ký xét tuyển, giải đáp thắc mắc về ngành học và các hỗ trợ khác.

Cùng với sự tài trợ của các đơn vị, chương trình “Đại sứ sinh viên” năm nay tiếp tục chú trọng nhiều về truyền thông hình ảnh cho hoạt động, hình ảnh cho các tình nguyện viên thông qua các sản phẩm như: áo đồng phục, thẻ đeo, hình ảnh đại diện cho các tình nguyện viên trên Frame có sẵn của ứng dụng mạng xã hội Facebook.

Các “Đại sứ sinh viên” không chỉ dừng lại ở việc đến các trường THPT giới thiệu và giải đáp về các thông tin tuyển sinh của Nhà trường, mà sau khi có kết quả xét tuyển chính thức, các tình nguyện viên sẽ liên hệ với các trường THPT để nhận danh sách học sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và tiến hành công việc hỗ trợ tân sinh viên như: Hỗ trợ nhập học, hỗ trợ chỗ ở.

Phát biểu với các sinh viên, GS.TS. Phạm Quang Minh biểu dương và ghi nhận tinh thần sẵn sàng của các bạn tình nguyện viên, đồng thời bày tỏ mong muốn của thầy đối với hiệu quả của chương trình. Mỗi tình nguyện viên sẽ trở thành một cầu nối giữa Nhà trường với học sinh - các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi năm nay.

Tiếp nối ý kiến của GS.TS. Phạm Quang Minh, TS. Nguyễn Quang Liệu cũng bày tỏ sự tin tưởng và nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của các tình nguyện viên đối với hoạt động tư vấn tuyển sinh của Nhà trường, đối với các trường THPT đã theo học, với quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên.

Bạn Nguyễn Xuân Quang (Đội trưởng Đội “Đại sứ sinh viên” Tỉnh Phú Thọ) đã phát biểu nhận nhiệm vụ và cam kết sẽ cùng các bạn tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Trước sự chứng kiến của Hiệu trưởng, 206 tình nguyện viên đã cùng hô vang khẩu hiệu như để minh chứng về tinh thần, sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của các bạn trước khi ra quân.

Ngay sau Lễ ra quân, các đội hình đã bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ của mình. Bằng khao khát được truyền lửa mãnh liệt và lòng nhiệt huyết tuổi trẻ căng tràn, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và đặt niềm tin vào các “Đại sứ sinh viên” năm 2018.

Tác giả: Nguyễn Chí Trung, Ảnh: Đội truyền thông Đại sứ sinh viên USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây