Tin tức

Trao đổi kinh nghiệm về đánh giá KĐCL giữa các đại học

Thứ ba - 27/03/2018 04:24
Ngày 22/3/2018, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã tiếp và làm việc với Đoàn đánh giá KĐCL các trường đại học. Đoàn gồm đại diện của các trường đại học: Đại học Queensland (Úc), Đại học Nông lâm (Thái Nguyên), Đại học Tây Bắc (Sơn La).

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo. Nội dung buổi làm việc là trao đổi và tìm hiểu kinh nghiệm triển khai hoạt động đánh giá và kiểm định chất lượng tại Trường ĐHKHXH&NV.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã chia sẻ nhiều thông tin và những kết quả Nhà trường đạt được trong công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng trong thời gian. Trường là một trong những đại học đầu tiên tham kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường là đơn vị dẫn đầu về công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng với 91% tiêu chí đạt theo bộ tiêu chuẩn của Bộ. Trường có 03 CTĐT cử nhân được kiểm định theo chuẩn AUN-QA là Ngôn ngữ học, Đông phương học và Triết học. Dự kiến đến năm 2020, Trường sẽ hoàn thành toàn bộ kế hoạch kiểm định CTĐT bậc cử nhân. Trong đó, 1/3 số chương trình sẽ được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Công tác kiểm định đã trở thành hoạt động thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng các CTĐT theo hướng đạt chuẩn khu vực và quốc tế; qua đó góp phần hình thành văn hoá chất lượng trong các hoạt động của Nhà trường. Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà cũng bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước về lĩnh vực kiểm định và đảm bảo chất lượng.

Tác giả: Hùng Nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây